Dữ liệu cũ
Thứ ba, 24/03/2015, 07:06 AM

Lập biên bản các quán cà phê cho học sinh sử dụng shisha

(NTD) - Bất ngờ kiểm tra hành chính 2 quán cà phê shisha Top (số 36 Nguyễn Kim) và Cà phê Shisha (số 48 Thống Nhất), CA TP.Vũng Tàu phát hiện hơn 30 em có độ tuổi từ 14-15 (đều là học sinh của một số THCS) tuổi đang sử dụng shisha.

Tại thời điểm kiểm tra, căn phòng kín, rộng chừng 20m2 có đến hơn 30 học sinh tham gia hút shisha, trong đó có nhiều học sinh còn mang theo cặp đi học. Đây là tụ điểm thứ ba chuyên tổ chức cho học sinh hút shisha bị lập biên bản xử phạt hành chính.

Ngày 22/3, công an TP Vũng Tàu cho biết đang chỉ đạo công an các phường đồng loạt ra quân kiểm tra hành chính các quán cà phê trên địa bàn.

shisha-1-aa5e2

Lực lượng Công an kiểm tra quán cà phê shisha bán cho học sinh ở TP Vũng Tàu.

Trước đó, tối 21/3, Công an phường 3 và phường 4 (TP Vũng Tàu) đã đồng loạt ra quân kiểm tra hành chính 2 quán cà phê shisha Top (36 Nguyễn Kim, phường 4) và cà phê Shisha (48 Thống Nhất, phường 3) là những quán có số lượng học sinh tập trung đông để hút shisha. Tại thời điểm kiểm tra, Công an phát hiện hơn 30 học sinh có độ tuổi từ 14 đến 15 tuổi đang hút shisha trong căn phòng kín, rộng chừng 20m2.

Theo đa số phụ huynh của các em học sinh thì họ không hề hay biết việc con em mình đi chơi shisha. Hầu hết các em nói là đi học thêm, đi sinh nhật bạn, đi tới nhà bạn…để lấy lý do giấu cha mẹ đi hút thứ thuốc độc hại nêu trên.

Chị Thanh mẹ của em N.D.P (14 tuổi, ngụ: đường Nguyễn Bảo, phường 6)cho PV biết. “Buổi tối cháu có xin tôi 50 ngàn để đi sinh nhật bạn, không ngờ nó lại tụ tập cùng bạn bè vào hút thứ thuốc này. Khi được công an phường gọi thông báo cho biết và kêu lên bảo lãnh cháu về tôi thật sự sốc.”

Cũng tại TP Vũng Tàu vài ngày trước, công an phường 4 đã tiến hành kiểm tra quán cà phê Pha Lê (đường Hùng Vương) phát hiện 9 em học sinh THCS đang ngồi hút shisha và lắc lư theo nhạc. Cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản vụ việc, thu giữ 2 bình hút shisha, 12 gói thuốc shisha không rõ nguồn gốc, tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh của cơ sở trên để điều tra xử lý.

Mọi thông tin về Văn hóa Giáo dục, xin mời xem thêm tại đây.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.