Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/11/2017, 16:41 PM

Lần đầu tiên, giá Bitcoin “nhảy điệu tăng gô”, vượt mốc 9.000 USD

(NTD) - Chỉ chưa đầy một tuần sau khi cán mốc 8.000 USD mỗi Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số lại lập kỷ lục mới, vượt mốc 9.500 USD. Đây là mức giá mà một số nhà phân tích gọi là “giá điên đảo”.

Vào sáng ngày 27/11, hãng tin Bloomberg cho biết đồng tiền điện tử Bitcoin đã lập kỷ lục mới về giá trị đạt 9.518 USD trong ngày 26/11 tại New York. Bloomberg cho rằng giá trị của đồng tiền ảo lớn nhất này liên tục tăng vì nó tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều ông trùm kinh tế lớn, bất chấp các cảnh báo về tính "bong bóng" của loại hình tài sản “lên xuống điên đảo” này.

Mặc dù vẫn còn nhiều người nghi ngại về độ ổn định giá trị của Bitcoin nhưng thực tế, thời gian qua, rất nhiều ông chủ doanh nghiệp ở Wall Street (New York) cùng nhiều nhà đầu tư mạo hiểm đã dành nhiều quan tâm cho đồng tiền ảo Bitcoin.

Bitcoin3
Bitcoin lần đầu vượt mốc 9.500 USD (Ảnh: Reuters)

Thống kê cho thấy trong hơn hai tuần qua, Bitcoin đã tăng giá hơn 40%. Tập đoàn đầu tư Bespoke thông tin, số tài khoản tại Coinbase, một trong những nền tảng giao dịch Bitcoin và Ethereum lớn nhất, đã tăng gần gấp ba lên 13 triệu tài khoản trong năm 2016.

Theo các phân tích gia, việc Bitcoin liên tục "nhảy múa" về giá đã khiến giới đầu tư và giới chuyên gia gặp "khó" trong việc đưa ra những dự đoán về xu hướng tiếp theo của đồng tiền ảo này: Không biết trong tương lai có còn lên nữa hay không? Hoặc giả có tụt xuống mức thấp tận đáy? Hay như “bong bóng” võ?

Vào ngày 27/11, nhà quản lý Quỹ Mike Novogratz, người đang khởi động một quỹ 500 triệu USD đầu tư vào tiền điện tử, cho rằng Bitcoin sẽ chạm mốc 10.000 USD vào cuối năm 2017, và sẽ tăng “chóng mặt” vào năm 2018. Riêng chuyên gia Thomas Lee của công ty Fundstrat, thì cho rằng vào giữa năm 2018, giá Bitcoin sẽ trên 11.500 USD.

Trong diễn biến liên quan, tập đoàn CME, sàn giao dịch lớn nhất thế giới, cho biết đã lên kế hoạch bắt đầu cung cấp các hợp đồng tương lai cho Bitcoin và có thể bắt đầu giao dịch trong tháng 12. Trong bối cảnh đó, theo Bloomberg, ngân hàng lớn nhất của Mỹ JPMorgan Chase & Co. tuần qua cũng đang cân nhắc việc có nên hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan tới Bitcoin thông qua các hợp đồng tương lai hay không?

Giá của đồng tiền ảo “nhưng giá trị rất thật” Bitcoin trong tương lai sẽ còn “nhảy điệu tăng gô”.

                                                                                                                                                              Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.