Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 07/09/2022, 08:49 AM

Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Trung thu 2022

(CL&CS) - Hội chợ kích cầu tiêu dùng Tết Trung thu 2022 tại TP Hà Nội mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cùng những cảm xúc dành cho các em thiếu nhi; Hoạt động giao thương kết nối giao thương các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia.

Tại Hội chợ kích cầu tiêu dùng Tết Trung thu 2022, với hàng trăm đặc sản của cả ba miền và các loại bánh dân gian, nhiều loại trái cây ba miền, các sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến từ trái cây phong phú, đa dạng, các gian hàng bánh trung thu…tại địa điểm Vincom Mega Mall Times City Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, với quy mô gần 120 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trên cả nước. Chắc chắn đây sẽ là khu vực lý tưởng để các em thiếu nhi và khách tham quan đến thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm.

Hội chợ kích cầu tiêu dùng Tết Trung thu 2022 diễn ra tại Vincom Mega Mall Times City, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hội chợ kích cầu tiêu dùng Tết Trung thu 2022 diễn ra tại Vincom Mega Mall Times City, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lễ hội Trung thu là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho các em thiếu nhi đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội, xây dựng môi trường thân thiện.

Tết Trung Thu của người Việt dù xưa hay nay, những hình ảnh biểu tượng đó dường như hiện diện trong hầu hết các hoạt động văn hoá, nghi lễ cũng như trò chơi con trẻ. Không gian trưng bày với chủ đề "Trung thu xưa và nay” là chuỗi câu chuyện kể về lễ hội Trung thu xưa và nay bằng hình ảnh như những nghi lễ Trung thu xưa, hình ảnh cỗ Trung thu xưa và nay, bánh trung thu xưa và nay, đồ chơi trung thu xưa và nay...

Đây là chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt được kỳ vọng sẽ kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa trong thời gian này sẽ tiếp tục góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố. Thời gian gần đây, thị trường trong nước đã có sự hồi phục mạnh mẽ khi dịch COVID-19 dần được kiểm soát. Góp phần thúc đẩy sự phục hồi này, các chương trình khuyến mại tập trung có tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng.

Theo thống kê của sở Công thương Hà Nội cho biết: Năm nay, Sở Công Thương đã đẩy mạnh tuyên truyền ngay sau khi thành phố phê duyệt kế hoạch. Do đó, các doanh nghiệp đã hưởng ứng rất sâu rộng. Ngay trong tháng 5/2022, Sở Công Thương Hà Nội đã nhận được đăng ký của hơn 10.000 chương trình khuyến mại, với trị giá gần 20.000 tỷ đồng.

Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng chương trình cũng sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm cho trên 10 triệu dân tại địa bàn Thủ đô, nhất là trong dịp lễ, Tết, Hà Nội sẽ kết nối các sản phẩm hàng hóa của các tỉnh, thành phố đưa về để bảo đảm cân đối cung, cầu. Do đó, việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các sản phẩm được cơ quan chức năng kiểm soát rất chặt chẽ.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Du lịch xanh với hành trình cụ thể hóa mục tiêu Net Zero

Du lịch xanh với hành trình cụ thể hóa mục tiêu Net Zero

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 22:17

(CL&CS) - Thực hiện Net Zero - đạt phát thải ròng bằng 0 - giảm khí nhà kính không chỉ là hành động thiết thực, mang lại những kết quả tích cực cho môi trường sống mà còn giúp doanh nghiệp du lịch quảng bá sản phẩm của mình hiệu quả hơn.

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh di sản tại khu phố cổ

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh di sản tại khu phố cổ

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:57

(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm khu Phố cổ Hà Nội đón nhận Bằng Di tích lịch sử Quốc gia, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức 20 hoạt động trưng bày, triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để tôn vinh những giá trị di sản của mảnh đất Thăng Long xưa.

“Ngày Trong Xanh” – Hành trình lan tỏa tình yêu môi trường qua âm nhạc

“Ngày Trong Xanh” – Hành trình lan tỏa tình yêu môi trường qua âm nhạc

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:56

(CL&CS) - Ngay sau khi ra mắt tối 20/11, MV Ngày Trong Xanh - sản phẩm kết hợp của Quang Hùng MasterD và Xanh SM đã gây sốt với hàng trăm nghìn lượt xem. Chỉ sau chưa đầy 16 tiếng, MV đã lọt top #7 danh mục âm nhạc Thịnh hành trên YouTube.