Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/05/2018, 13:36 PM

Không sử dụng phụ tùng ô tô giả

(NTD) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa gửi thông tin khuyến nghị người tiêu dùng không nên sử dụng phụ tùng giả trôi nổi trên thị trường.

Theo Cục QLTT, Bộ Công thương, thời gian gần đây, Cục liên tục ghi nhận hàng ngàn trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô, xe máy. Phần lớn các phụ tùng này giả, “nhái”, hàng kém chất lượng, được nhập trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Cũng theo báo cáo của các đại lý chính hãng Toyota trên toàn quốc, năm 2017 xảy ra rất nhiều trường hợp phát hiện phụ tùng giả không tương thích, được lắp trên các xe của hãng. Thực tế, TMV đã ghi nhận có nhiều khách hàng sau khi lắp và sử dụng phụ tùng “nhái”, kém chất lượng, như lọc dầu giả, kính chắn gió kém chất lượng, đã gây ra những hư hại nặng cho xe: Vỡ lốc động cơ, bể kính chắn gió... và phải tốn hàng trăm triệu đồng để thay thế.

Hiện nhiều khách hàng lựa chọn phụ tùng giả thường được bày bán trôi nổi ở chợ hoặc một số cơ sở kinh doanh không chính hãng, do giá rẻ hơn so với giá phụ tùng chính hãng. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm không được bảo đảm. Từ đó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận hành và độ bền của xe, nhiều trường hợp có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Vì vậy, một lần nữa, TMV khuyến nghị khách hàng nên sử dụng phụ tùng chính hiệu, thay vì sử dụng phụ tùng giả trôi nổi trên thị trường. TMV cam kết luôn cung cấp phụ tùng chính hiệu với chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng tại Việt Nam, thông qua các kênh đại lý chính hãng và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc. Bên cạnh chất lượng đáng tin cậy, đảm bảo về mặt kỹ thuật, độ an toàn cũng như hiệu quả kinh tế, chỉ phụ tùng chính hiệu mới tương thích tuyệt đối với xe, hỗ trợ vận hành một cách tốt nhất. Ngoài ra, chỉ khi sử dụng phụ tùng chính hiệu, khách hàng mới được hưởng thời gian bảo hành tối đa theo chính sách của TMV.

Được biết, với hệ thống phân phối 49 đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền có trên 22 tỉnh, thành phố, TMV có thể mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất, thông qua triết lý “Khách hàng là trên hết”.

 Mỹ Hoàng

_NTD_So 427_In_Page_12
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.