Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 29/08/2020, 19:11 PM

Khởi tố vụ án cán bộ phòng đăng ký đất đai cho “mượn” hàng chục sổ đỏ của dân tại Đà Nẵng

(CL&CS) - Ngày 29/8, liên quan đến vụ việc nữ cán bộ cho người quen "mượn" 22 sổ đỏ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

IMG_8881

Trung tâm hành chính quận Sơn Trà - nơi có trụ sở Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà

Theo đó, 2 người liên quan trong vụ án này là bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà) và bà Đào Thị Như Lệ (1979, quê Quảng Nam, ngụ đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Sau khi có quyết định khởi tố vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng thông báo đến tổ chức, công dân liên quan, ngừng các giao dịch (đặc biệt là giao dịch về tài chính, ngân hàng) với người “mượn” 22 sổ đỏ là bà Đào Thị Như Lệ.

Cụ thể, đề nghị các đơn vị tạm dừng giao dịch, giải quyết các khoản vay của 3 doanh nghiệp gồm các Công ty: TNHH Đào Thiên Thanh (số 864 An Dương Vương, phường 13, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh; giấy phép kinh doanh số: 0315089611) và Chi nhánh tại Đà Nẵng (Lô A-77A đường 30 tháng 4, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng); Công ty TNHH Vườn Cọ Vàng (lô 14 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng; giấy phép kinh doanh số: 0401632101); Công ty TNHH Đà Nẵng Không gian sáng tạo (16 Phú Lộc 14, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng; giấy phép kinh doanh số: 0401934977)

vb
 Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Đà Nẵng ra văn bản về vụ việc nữ cán bộ phòng ĐKĐĐ cho “mượn” hàng chục sổ đỏ của dân 

Trước đó, ngày 26/8, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng nhận được báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố về việc mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân trong quá trình giải quyết thủ tục chuyển quyền sử dụng đất tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Được biết, bà Dương Thị Ngọc Anh được phân công thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính về chuyển quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, bà Anh đã tự ý giao 22 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân nộp tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà cho bà Đào Thị Như Lệ. Qua kiểm tra, phát hiện số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất lên tới 22 chứ không phải 19 như bản tường trình ban đầu của bà Dương Thị Ngọc Anh.

Ngay khi phát hiện sự việc này, lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác bà Anh và chuyển hồ sơ đến cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng. 

Hiện lực lượng chức năng đã tổ chức truy xét, thu hồi được 21/22 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà bà Anh đã cho bà Lệ “mượn”.

Tin, ảnh: Thế Sơn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.