Khối ngoại đang “thèm thuồng” Phúc Khang?

(NTD) - Sự kiện Tập đoàn Mitsubishi đầu tư 500 triệu USD để hợp tác với CTCP Đầu tư Xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang) trong việc phát triển dự án nhà ở theo tiêu chuẩn công trình xanh tại TP.HCM đã gây chấn động giới địa ốc phía Nam. Phúc Khang với dòng sản phẩm xanh tiêu chuẩn Mỹ có vẻ đang khiến cho khối ngoại “thèm thuồng”?

Năm 2015, sau khi thành công với những dự án phong cách sống xanh Eco ở tỉnh lẻ, Phúc Khang trở về TP.HCM trình làng dòng sản phẩm căn hộ Diamond Lotus mang phong cách “căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ” rất hoành tráng.

Dù có sự chệch choạc về pháp lý khi ra mắt, song 2 dự án Diamond Lotus Riverside (Q.8) và Diamond Lotus Lake View (Q.Tân Phú) do Phúc Khang đầu tư hướng đến tiêu chuẩn công trình xanh đáng được khen ngợi về tiêu chí môi trường.

Cả 2 dự án ra mắt vào năm 2015 đều được khách hàng đón nhận. Ngoài điểm nhấn về công trình xanh, công trình còn tạo được niềm tin rất lớn cho khách hàng vì Phúc Khang thể hiện được tiềm lực tài chính hùng mạnh.

Bắt đầu bằng việc Phúc Khang công bố Quỹ đầu tư Providence (Singapore) mua 30% số lượng căn hộ, thuộc dự án Diamond Lotus Lake View và diễn giả, tỉ phú Adam Khoo đã mua sỉ một lúc 10 sàn tương đương 100 căn hộ trong chuỗi dự án Diamond Lotus. Sức nóng dự án là có, tuy vậy, Phúc Khang không công bố giá trị hợp đồng và tiến độ thanh toán bao nhiêu % sau đó đã khiến dư luận nghi ngờ tất cả chỉ là “chiêu PR”.

hinh5
Bắt tay với người Nhật sẽ giúp Phúc Khang mạnh mẽ hơn (Ảnh: CTV)

Trở lại với thương vụ 500 triệu USD mới đây, Mitsubishi Corporation (49%) và Phúc Khang (51%) thống nhất thành lập Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) để cùng đầu tư, phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus. Đây là dự án nhà ở đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED (Mỹ). 

Được biết, khoản đầu tư đầu tiên của PKMC được giải ngân thực hiện ngay trong tháng 1/2018 có giá trị 30 triệu USD vào dự án Diamond Lotus Riverside. Dòng vốn này được đồn đoán là sử dụng để triển khai block C của Diamond Lotus Riverside. Dự án gồm 3 block A, B, C triển khai vào năm 2015 song chỉ mới block A, B được xây dựng, còn block C do chuyển đổi từ tái định cư sang thương mại, dẫn tới sự trì trệ. Hiện nay, Block C chưa xây xong móng nhưng chính thức đã cho khách hàng đặt chỗ vào ngày 27/9/2017.

dm-slider-0
Dự án Diamond Lotus Riverside, với vườn + cầu treo trên nóc kết nối 3 block tạo thành kiểu kiến trúc độc đáo, khách hàng đang chờ đợi Phúc Khang hoàn thiện tiện ích này (Ảnh: PK)

Động thái này khiến nhiều khách hàng tại block A, B như “mở cờ trong bụng”, bởi gần 2 năm không rục rịch, nhiều khách hàng đã mất niềm tin vào phối cảnh lung linh của dự án Diamond Lotus Riverside. Theo dự kiến, dự án sẽ được thiết kế vườn và cầu treo trên nóc kết nối 3 block tạo thành kiểu kiến trúc độc đáo.

Việc block tái định cư được chuyển đổi cũng giúp cư dân kỳ vọng vào uy tín của Phúc Khang, khi đó họ có cơ sở để tin Phúc Khang sẽ làm đúng như thiết kế ban đầu, vì phối cảnh tiện ích đặc biệt này chắc chắn đã được tính vào trong giá bán. Trường hợp khách hàng “ăn bánh vẽ” chắc chắn sẽ nhận phản ứng gay gắt.

500 triệu USD và niềm tin của người Nhật đặt vào cho Phúc Khang chắc chắn không phải là điều dễ dàng vì người Nhật Bản rất kỹ tính, đặc biệt trong kinh doanh. Mitsubishi Corporation là tên tuổi lớn, đã và đang tham gia kinh doanh phát triển bất động sản ở hai thành phố tại Việt Nam là Bình Dương năm 2015 và Hà Nội từ năm 2016.

Việc xuất hiện tại TP.HCM lần đầu tiên và “bơm” vốn vào dự án mang trên mình hình hài độc đáo như Diamond Lotus Riverside, Mitsubishi Corporation đang đặt niềm tin rất lớn vào Phúc Khang.

Sắp tới Phúc Khang sẽ cho ra 3 dòng sản phẩm thuộc dòng Diamond Lotus, căn hộ xanh tiêu chuẩn LEED (Mỹ) với quy mô 10,9 ha tại mặt tiền Bắc Hải và Thành Thái và gần 4ha mặt tiền Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống. Các dự án này đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý, nhưng với sự xuất hiện của Mitsubishi Corporation, Phúc Khang sẽ trở nên mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.