Thứ năm, 06/05/2021, 21:34 PM

Khởi động cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech năm 2021

(CL&CS)- Chiều 6/5, Trung ương Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức lễ khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021.

Theo anh Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức sau thành công năm 2020 với hơn 42 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo độc đáo từ 12 trường đại học khối kỹ thuật khu vực miền Bắc.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie (trong tiếng Nhật) là trí tuệ & Tech (viết tắt của từ Technology trong tiếng Anh) là công nghệ. Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng. Các sản phẩm Chie-tech thường nhỏ gọn, có chi phí thấp nên có thể thay thế các máy móc đắt tiền một cách dễ dàng và có thể đối ứng linh hoạt với sự biến động sản xuất. Do đó Chie-tech đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

khoi-dong-cuoc-thi-cong-nghe-tri-tue-canon-chie-tech-2020-08-.1910

Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong ba phong trào hành động cách mạng của thanh niên Việt Nam; đồng thời cũng xác định “Tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên” là một trong những đề án trọng điểm của Đoàn Thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Vì thế, cuộc thi càng có ý nghĩa thiết thực khi tạo ra môi trường, điều kiện để hỗ trợ thanh niên, sinh viên học tập, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định.

Ngoài ra, tham gia cuộc thi sinh viên còn có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp, được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.

Ban Tổ chức xem xét trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu như sau:

1 giải Nhất: 30 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

2 giải Nhì: Mỗi giải 20 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

3 giải Ba: mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến.

Cuộc thi diễn ra từ 7/5-10/12/2021 với 4 vòng thi: Vòng 1 - Nộp ý tưởng, hồ sơ (từ 7/5-15/6); vòng 2 - Đánh giá tiến độ (30/7-15/9); vòng 3 - Hoàn thiện sản phẩm (15/9-25/11); vòng chung kết, dự kiến tổ chức ngày 10/12/2021.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững

Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 14:47

(CL&CS)- Chiều 20/5, tại Hải Phòng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lường (TCĐLCL) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp Sở KHCN Hải Phòng tổ chức hội thảo với chủ đề “Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững” nhân kỷ niệm Ngày Đo lường thế giới (20-5).

Điều kiện được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất

Điều kiện được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:50

(CL&CS) - Vừa qua, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 54/2024/NĐ-CP quy định việc hành nghề khoan nước dưới đất, kê khai, đăng ký, cấp phép, dịch vụ tài nguyên nước và tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước. Nghị định nêu rõ điều kiện để được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất.

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

(CL&CS) - Thời gian qua, nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa, các cơ quan nhà nước đã nỗ lực xây dựng và hoàn thiện khung khổ pháp lý liên quan.