Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/12/2016, 18:56 PM

Khai mạc "Liên hoan món ngon các nước 2016"

(NTD) - "Liên hoan món ngon các nước 2016" vừa khai mạc tại công viên Lê Văn Tám, TP.HCM trong bầu không khí nhộn nhịp và háo hức.

Liên hoan năm nay được lấy chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan". Mọi hoạt động của Liên hoan sẽ diễn ra từ 09g00 – 22g00 hàng ngày từ 15/12 đến hết ngày 18/12, với sự tham gia của 150 gian hàng và gần 20 quốc gia với nhiều hoạt động.

amthuc_w_550

Lễ khai mạc diễn ra trong một không khí vui tươi và nhộn nhịp.

Hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng

Các đơn vị tham gia trình diễn, giới thiệu các nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, những đặc sản của các địa phương, quốc gia và chào bán các món ngon đến thực khách. Nét khác biệt của Liên hoan năm nay so với các năm trước là tại các khu vực gian hàng sẽ luôn tổ chức các hoạt động trình diễn, tương tác với thực khách nhằm tăng sức thu hút của Liên hoan. Ban Tổ chức sẽ xây dựng khu vực “Ngôi nhà chung ẩm thực TP.HCM” giới thiệu những món ăn đặc sản, tiêu biểu đến từ 24 quận huyện Thành phố nhằm tôn vinh các đơn vị kinh doanh ẩm thực độc đáo của các địa phương.

Các gian hàng ẩm thực chính sẽ được phân chia thành 5 khu vực tượng trưng cho nghệ thuật đa giác quan trong ẩm thực: thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác, thính giác. Mỗi khu vực mang một nét đặc trưng riêng về sự thưởng thức các món ăn khác nhau mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách tham gia.

5ed39_1e2a3854
Gian hàng Thái Lan thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tham quan.

Khu vực vị giác và khướu giác gồm những gian hàng giới thiệu về nền ẩm thực có sự kết hợp hài hòa của hương vị, kích thích vị giác và cảm giác ngon miệng của thực khách như các món miền Tây Nam Bộ của Việt Nam, món Ấn, món Thái, …

Khu vực thị giác và thính giác gồm những gian hàng đề cao tính thẩm mỹ trong ẩm thực, trưng bày các tác phẩm được hình thành từ nghệ thuật ẩm thực, kết hợp với âm nhạc, tạo nên sự hòa quyện cảm xúc, như: các món Tây Âu (Pháp, Ý), Nhật Bản, Hàn Quốc, các món miền Trung Việt Nam, ẩm thực kết hợp cùng âm nhạc đường phố của Tây Ban Nha, Brazil, …

Khu vực xúc giác Các đơn vị được khuyến khích sử dụng các phương pháp nấu ăn khác nhau để trình diễn và hướng dẫn thực khách trong việc chế biến món ăn như: bánh xèo, bánh cuốn Việt Nam, bánh pizza Italia, mì sợi Trung Hoa, …

Khu giới thiệu và trưng bày rượu vang, trà, cà phê giới thiệu đến công chúng những thương hiệu nổi tiếng và những kiến thức chuyên môn về rượu vang, trà và cà phê.

Giới thiệu làng nghề ẩm thực truyền thống

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh và gìn giữ nét văn hóa của các làng nghề truyền thống ẩm thực của Việt Nam. Các nghệ nhân được mời trình diễn và tương tác, dạy cho thực khách về các món ẩm thực truyền thống, cung cấp các thông tin đầy đủ đến khách tham quan về các làng nghề truyền thống. Chương trình dự kiến sẽ có các hoạt động sau: làm bánh xèo miền Nam; trình diễn nghệ thuật sao trà; các làng nghề: têm trầu, cơm lam, bột, nem, mứt, trà, …

Chương trình giới thiệu rượu vang các nước

Ban Tổ chức sẽ phối hợp cùng các nhà phân phối rượu vang trên địa bàn Thành phố và Chi hội rượu vang Thành phố thực hiện chương trình trưng bày giới thiệu các loại rượu vang của các nước và phương pháp cất giữ rượu vang đúng cách.

du_khach
Đông đảo du khách đến trải nghiệm trong ngày lễ khai mạc.

 Chương trình Hội tụ cà phê Việt

Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các đơn vị cà phê nổi tiếng Việt Nam xây dựng các hoạt động giới thiệu và dùng thử các loại cà phê.

Cuộc thi gian hàng xuất sắc và được yêu thích nhất

Các đơn vị tham gia Liên hoan thiết kế các gian hàng đẹp mắt theo chủ đề nhằm thu hút sự chú ý của người tham gia và thể hiện nét văn hóa ẩm thực của quốc gia, lãnh thổ mà gian hàng đó đại diện. Khách tham quan sẽ bình chọn gian hàng xuất sắc nhất thông qua tin nhắn và các trang mạng trực tuyến.

Khu vực thưởng thức ẩm thực

Khu vực này được bố trí riêng biệt nhằm tạo không gian riêng và thoải máicho khách tham gia. Đồng thời, đây cũng là nơi để du khách thưởng thức các loại bia ngon và độc đáo trên thế giới; tìm hiểu về quy trình sản xuất các loại bia khác nhau của Đức, Bỉ, Cộng hòa Séc, …

Triển lãm ảnh nghệ thuật ẩm thực

Trưng bày các bức ảnh và các tác phẩm nghệ thuật ẩm thực. Các chủ đề triển lãm bao gồm: Tái hiện hình ảnh mâm cơm Việt truyền thống từ thời xa xưa. Nhấn mạnh nét đặc sắc hài hòa, cân bằng âm dương trong văn hóa ẩm thực Việt. Ẩm thực phân tử, nghệ thuật ẩm thực của tương lai. Ẩm thực 5 Châu....

images687726_LienHoanAmThuc
Khu triển lãm quốc tế trình bày những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của các quốc gia.

Liên hoan Bếp trưởng 5 sao với chủ đề “Mùa Hạnh phúc” (Joyful Season)

Diễn ra từ lúc 18 giờ đến 20 giờ 30 ngày 17/12 với sự tham gia của 20 khách sạn 5 sao và 2 nhà hàng cao cấp trên địa bàn Thành phố. Các đơn vị sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm ẩm thực đặc sắc của đơn vị cho khách mời thông qua bố trí, trưng bày 1 bàn đồ ngọt – “sweet corner” với 1 bánh cưới làm chủ đạo. Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các khách sạn 5 sao và các nhà hàng cao cấp có cơ hội quảng bá thương hiệu và dịch vụ của khách sạn, đặc biệt là vai trò quan trọng của sản phẩm văn hóa ẩm thực đối với dịch vụ của khách sạn 5 sao và các nhà hàng cao cấp.

Hoạt động giao lưu cùng MasterChef Việt Nam

Bắt đầu từ lúc 10 giờ đến 11 giờ 30 ngày 16/12, khách tham quan sẽ được giao lưu, trò chuyện cùng Vua đầu bếp Việt Nam năm 2013 Ngô Thanh Hòa.

Ngoài ra, trong mỗi ngày diễn ra sự kiện, sẽ có các chương trình tạo sự giao lưu, tương tác với khách tham quan như: Chương trình dạy nấu món ăn Hàn Quốc, diễn ra từ 10 giờ đến 11 giờ 30 ngày 15/12. Thi món ngon truyền thống các nước (từ 17 giờ 30 đến 20 giờ ngày 16/12). Biểu diễn pha chế của các Bartender hàng đầu Việt Nam (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 16/12). Biểu diễn ẩm thực năm châu (từ ngày 16/12 đến ngày 18/12). Lễ bế mạc và trao các giải thưởng sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ đến 19 giờ 30 ngày 18/12 tại khu vực sân khấu chính.

Bình Đỗ

Ảnh: BTC

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.