Khai mạc ASOSAI lần thứ 15: Đoàn kết vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19

(CL&CS) - Chiều 7/9/2021, Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 15 chính thức khai mạc trong bối cảnh đặc biệt khi đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến khó lường trong khu vực và thế giới.

47 Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên, các tổ chức quốc tế quan sát viên đã tham dự sự kiện này Tổng Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 Trần Sỹ Thanh và Tổng KTNN Thái Lan Chanathap Indamra điều hành phiên khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Tổng KTNN Việt Nam Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: Đại hội ASOSAI lần thứ 15 diễn ra trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt, tổ chức bằng hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của mỗi thành viên trong bối cảnh Đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến khó lường trong khu vực và thế giới.

Theo Tổng KTNN Việt Nam Trần Sỹ Thanh, ba năm đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI từ 2018-2021, KTNN Việt Nam đã cùng các SAI thành viên phát huy tinh thần Đại hội ASOSAI 14 trong nỗ lực triển khai Tuyên bố Hà Nội về kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững.

Trong điều kiện dịch COVID-19 tác động nặng nề đến nền kinh tế và xã hội của hầu hết các quốc gia Châu Á, cộng đồng ASOSAI đã chứng kiến sự đoàn kết vượt qua khó khăn của tất cả các thành viên với những nỗ lực, sáng kiến và giải pháp hết sức kịp thời về ứng phó của SAI trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tổng KTNN Việt Nam Trần Sỹ Thanh tham gia chủ trì đai hội

Tổng KTNN Việt Nam Trần Sỹ Thanh tham gia chủ trì đai hội

ASOSAI đã phát huy vai trò trong quản lý các vấn đề khủng hoảng và khẩn cấp; thiết lập Quỹ COVID của ASOSAI với số tiền 200,000 USD để chia sẻ khó khăn với các SAI thành viên và sự ra đời của 02 Nhóm công tác ASOSAI về thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và Quản lý các vấn đề khẩn cấp...

Dù trong điều kiện họp trực tuyến, song Cuộc họp Ban điều hành 56 và Đại hội ASOSAI 15 vẫn đảm bảo việc bàn thảo và thông qua đầy đủ các chương trình nghị sự như thông lệ và quy định của ASOSAI.

“Tôi tin tưởng rằng sự có mặt của các thành viên ASOSAI, các quan sát viên và tất cả các quý vị đại biểu ngày hôm nay với tinh thần làm việc trách nhiệm, cởi mở, xây dựng sẽ là nguồn lực quý giá để chúng ta cùng nhau đóng góp vào thành công của Đại hội ASOSAI 15 và vì sự phát triển chung của ASOSAI. Điều này sẽ một lần nữa minh chứng cho tinh thần đoàn kết, phối hợp, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán công theo tinh thần của Hiến chương ASOSAI năm 1979” – Tổng KTNN Việt Nam nhấn mạnh.

Với tư cách là Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018-2021, Tổng KTNN Việt Nam Trần Sỹ Thanh trân trọng cám ơn các SAI thành viên đã luôn ủng hộ, phối hợp với KTNN Việt Nam vì một ASOSAI thành công và ngày càng phát triển, hướng tới Nhóm làm việc khu vực chuyên nghiệp, hợp tác, hòa nhập, đổi mới và sẵn sàng ứng phó.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng KTNN Thái Lan Chanathap Indamra nhấn mạnh, đại dịch đã ảnh hưởng đến tất cả mọi mặt của đời sống, trong đó có ngành kiểm toán. Cơ quan KTNN của các quốc gia đều phải có điều chỉnh để thích nghi với tình hình. Việc tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 15, Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 56, 57 và Hội nghị chuyên đề lần thứ 8 đều phải chuyển sang hình thức trực tuyến.

"Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của các SAI thành viên ASOSAI đã nỗ lực để cùng nước chủ nhà Thái Lan tổ chức Đại hội. Đây là lần thứ 15 các thành viên của ASOSAI ngồi lại với nhau để cùng trao đổi, thảo luận, và đề xuất ý kiến. KTNN Thái Lan rất vinh dự khi được tiếp quản vị trí Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2021-2024. Đại hội ASOSAI lần này sẽ không thể thành công được nếu không có sự hỗ trợ của SAI Việt Nam và SAI Trung Quốc trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp" - Tổng KTNN Thái Lan Chanathap Indamra nhấn mạnh.

Đại hội được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 47 SAI

Đại hội được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 47 SAI

Sau Lễ khai mạc, Đại hội ASOSAI lần thứ 15 sẽ tập trung vào các nội dung: Phiên họp toàn thể lần thứ nhất và Phiên họp toàn thể lần thứ 2. Các SAI thành viên sẽ cùng thảo luận để thông qua những nội dung quan trọng của ASOSAI, trong đó có Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn 2022-2027; việc thực hiện Tuyên bố Hà Nội và sự tiếp nối của Tuyên bố Băng Cốc về “SAI và sự chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới./.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 08:17

Những thành công vang dội của VinFast không thể thiếu sự đóng góp to lớn của vị lãnh đạo này.

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - TP.HCM, ngày 06/05/2024 - Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.