Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/12/2017, 15:56 PM

Khách hàng “tố” HDBank gây khó dễ, HDBank khẳng định sẽ sớm phản hồi

(NTD) - Đơn của bạn đọc L.D.M gửi Báo Người Tiêu Dùng, có nội dung tố Ngân hàng HDBank, Phòng giao dịch Nguyễn Thị Định (Q.2, TP.HCM) gây khó dễ khách hàng…

img_0254-0559-1

Bạn đọc L.D.M trình bày vụ việc với PV Báo Người Tiêu Dùng. (Ảnh: PV).

Ngày 28/11, làm việc trực tiếp với phóng viên (PV) Báo Người Tiêu Dùng, ông L.D.M (Q.2, TP.HCM) cho biết: “Hiện nay tôi đang là khách hàng của Ngân hàng HDBank Nguyễn Thị Định. Tổng dư nợ hiện tại của tôi với ngân hàng là khoảng 5,5 tỷ đồng. Vào ngày 21/11, tôi đến Phòng giao dịch Nguyễn Thị Định để tất toán khoản vay nhưng đã gặp rất nhiều phiền toái”.

Theo ông L.D.M, khoản vay 5,5 tỷ đồng nói trên của ông thể hiện bằng nhiều hợp đồng tín dụng khác nhau. Trong đó, có một hợp đồng 940 triệu đồng, tài sản bảo đảm là một căn hộ tại dự án Lexington (Q.2).

Do có người muốn mua căn hộ này nên ông L.D.M muốn tất toán để lấy lại giấy tờ. Bởi thế, ngày 21/11, ông tới HDBank Nguyễn Thị Định gặp ông Dũng, Giám đốc Phòng giao dịch cùng ông Châu, cán bộ tín dụng.

“Ông Dũng và ông Châu yêu cầu tôi nộp 950 triệu đồng tất toán khoản vay trên để lấy giấy tờ ra. Tôi đã nộp 910 triệu đồng và đề nghị khi lấy giấy tờ sẽ đóng phần còn lại. Ông Châu và ông Dũng đề nghị tôi làm phiếu yêu cầu phong tỏa tài khoản có 910 triệu đồng và hẹn 14h cùng ngày đến lấy tài sản (giấy tờ). Thế nhưng, khi tôi đến thì ông Châu và ông Dũng quay ngoắt, trả lời là không có quyền quyết định và không trả lại tài sản cho tôi” - ông L.D.M bức xúc.

IMG_0361
Chi nhánh HDBank Nguyễn Thị Định, Q.2. (Ảnh: PV).

Theo hồ sơ ông L.D.M cung cấp cho PV thì ông Nguyễn Bá Châu đại diện HDBank Nguyễn Thị Định có làm việc với ông L.D.M vào lúc 9h30 ngày 21/11. Tại biên bản làm việc và các chứng từ đều thể hiện nội dung tài khoản của ông L.D.M đã được đóng số tiền 910 triệu đồng để thu nợ món vay thế chấp bằng căn hộ Lexington (Q.2).

“Thật không sao hiểu nổi, ông Dũng và ông Châu hướng dẫn tôi nộp tiền vào để tất toán khoản vay và lấy giấy ra, nhưng sau đó lại trả lời là không có quyền quyết định, cho dù tôi đã nộp tiền cho HDBank. Phải chăng họ đã cố lừa tôi?” - ông L.D.M thắc mắc.

Để có thông tin khách quan, ngày 5/12, PV Báo Người Tiêu Dùng đã liên hệ với lãnh đạo HDBank Nguyễn Thị Định và được người đại diện ở đây cho biết, không đủ thẩm quyền phát ngôn và đề nghị PV quay lại vào hôm sau để trao đổi cụ thể hơn.

Ngày hôm sau (6/12), chúng tôi có mặt tại HDBank Nguyễn Thị Định theo đúng hẹn. Tại đây, người tiếp PV là ông Hùng (làm việc cho đơn vị xử lý nợ xấu của Hội sở HDBank - PV). Ông Hùng đề nghị PV có công văn yêu cầu HDBank cung cấp thông tin để chuyển cho người có thẩm quyền và sớm có câu trả lời cho báo.

 Nhóm PV

Bao Nguoi Tieu Dung so 390_In_Page_11
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.