Khách hàng Đất Xanh Đông Á “vây” dự án Sunview Town

(NTD) - Sáng 18/4, hàng chục khách hàng mua trùng căn hộ ở dự án chung cư Gia Phú đã đến “vây” dự án Sunview Town (đường Gò Dưa, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức). Cả 2 dự án này đều liên quan đến thương hiệu Đất Xanh. Chung cư Gia Phú do CTCP Đất Xanh Đông Á phân phối còn Sunview Town do CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh làm chủ đầu tư.

du-an-sunview-town3
 

Được biết, tại chung cư Gia Phú, có 5 căn hộ được Đất Xanh Đông Á bán trùng cho 2 người. Thời điểm khách hàng căng băng rôn tại dự án Sunview Town cũng trùng với sự kiện bán hàng đang diễn ra tại dự án này.

Một khách hàng đã mua căn hộ chung cư Gia Phú qua Đất Xanh Đông Á, bức xúc: “Vì mong muốn ổn định cuộc sống mà chúng tôi đã dành dụm, tích cóp biết bao năm, kể cả vay ngân hàng để có được số tiền mấy trăm triệu đồng mua nhà. Tin tưởng vào uy tín của Đất Xanh, đến khi mọi chuyện vỡ lở, căn hộ chúng tôi mua đã bị trùng với người khác, giờ tiền của chúng tôi chưa được trả lại, mà nhà cũng chẳng có để ở. Chúng tôi buộc phải đấu tranh đến cùng. Những ai có ý định mua nhà qua Đất Xanh đều phải thận trọng”.

“Chúng tôi buộc phải đấu tranh đến cùng. Những ai có ý định mua nhà qua Đất Xanh đều phải thận trọng” – một khách hàng Đất Xanh nói.

Chị Lan Hương, người mua trùng căn hộ D12-9 với chị Hồng Hoa cho biết: “Trước buổi mở bán hôm nay, một nhân viên tên Lý của Đất Xanh đã liên lạc với tôi vì tưởng rằng tôi có ý định mua căn hộ Sunview Town, nói tôi đến tham dự mở bán ngày 18/4. Sau khi biết tôi là khách hàng Gia Phú, nhân viên này còn giới thiệu rằng “bên em vẫn còn dự án này hay lắm”... Tôi không ngờ đến mức này mà Đất Xanh vẫn còn có thể nói được những lời đó. Làm sao mà tôi có thể tin tưởng thêm nữa”.

Theo ghi nhận của PV Báo Người tiêu dùng, nhiều lượt khách có ý định vào tham dự lễ mở bán phía trong dự án Sunview Town sáng ngày 18/4, sau khi được khách hàng Gia Phú phát thông điệp và thấy cảnh đứng căng băng rôn với những dòng chữ như: “Đất Xanh và Gia Phú lừa đảo, bán một căn hộ cho nhiều người. Hãy trả lại tiền cho chúng tôi”, “Đất Xanh lừa người nghèo”... đã quay xe ra về.

Trước đó, ngày 8/4, Đất Xanh Đông Á đã đối thoại cùng khách hàng về sự việc bán trùng căn hộ dự án chung cư Gia Phú. Đất Xanh Đông Á cho rằng họ cũng là nạn nhân, trong khi khách hàng cho rằng môi giới phải có trách nhiệm theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản tại Khoản 2, 3 Điều 16 và Khoản 1 Điều 61.

du-an-sunview-town
 
du-an-sunview-town2
 
du-an-sunview-town1

Khách hàng Gia Phú căng băng rôn tố Đất Xanh lừa đảo

4_1

Một nhóm khách hàng căng băng rôn phía cổng sau của dự án Sunview Town.

Khách hàng cũng đặt ra vấn đề liệu Đất Xanh Đông Á có phải là nạn nhân hay tiếp tay cho chủ đầu tư Gia Phú? Với 5 căn hộ do Đất Xanh Đông Á bán trùng, việc xác minh hoàn toàn có thể thực hiện được khi công ty này có trong tay thông tin của khách hàng đã mua căn hộ đợt đầu. Những căn hộ bán trùng với đơn vị khác còn dễ thanh minh nhưng việc từ 1 căn hộ cho 2 người càng làm cho khách hàng hoài nghi về uy tín của thương hiệu này.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Ảnh: Vũ Sơn

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 08:17

Những thành công vang dội của VinFast không thể thiếu sự đóng góp to lớn của vị lãnh đạo này.

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - TP.HCM, ngày 06/05/2024 - Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.