Dữ liệu cũ
Thứ năm, 11/05/2017, 08:24 AM

Khắc tinh của tình báo Mỹ Assange mời cựu Giám đốc FBI làm việc lương cao

(NTD) - Mới bị Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải không lâu, cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã nhận được lời mời làm việc cho WikiLeaks từ ông chủ Julian Assange – khắc tinh của tình báo Mỹ.

Lời mời trân trọng được ông Assange đưa ra ngày 11/5 (giờ VN). Theo giới báo chí, đây là lời mời thật tâm, ông Assange muốn những cộng sự của mình đều am hiểu tình báo Mỹ và thế giới, đến ngôi nhà chung Wikileaks để cùng post lên mạng những tin động trời của những quan chức cao cấp Mỹ vốn lâu nay đã được giữ kín.

Được biết, vào ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định sa thải Giám đốc FBI Comey theo đề xuất của Bộ trưởng Tư pháp. Trước đó, vào ngày 4/5, ông Comey có buổi điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện về cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 vốn đã nhiều lần phía Nga lên tiếng phủ nhận.

ComeyAssange
Ông chủ Wikileaks Julian Assange mời ông James Comey làm việc với mức lương rất cao (Ảnh: AP)

Hãng AP đưa tin ngày 11/5, ông Assange đăng trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân: “WikiLeaks sẽ rất vui mừng khi cân nhắc tuyển dụng ông James Comey giúp điều hành văn phòng tại Washington DC nếu ông ấy muốn điều tra ra trò về chính phủ Mỹ”.

Ông Assange còn tiết lộ rằng một nguồn tin tại FBI khẳng định cơ quan này hiện giờ có thể “bắt đầu rò rỉ thông tin như thác Niagara”. Sau đó, cha đẻ của WikiLeaks bổ sung: “Nhưng xin những người bạn FBI, hãy là tài liệu đầy đủ, hoặc các bạn biết đấy, báo chí sẽ xoay vần nó”.

TrumpComeyOut2
Giám đốc FBI James Comey kinh ngạc khi nghe tin bị Tổng thống Donald Trump cách chức (Ảnh: Getty)

Khắc tinh của tình báo Mỹ Assange cũng cho rằng việc sa thải ông Comey sẽ là sự cởi mở hữu ích khi những người ủng hộ ông này quyết định tiết lộ thông tin. Cuối cùng, ông chủ WikiLeaks đặt câu hỏi: “Liệu ông ấy có tranh cử trong năm 2020 không?”.

AP trích dẫn nhiều ý kiến cho rằng quyết định sa thải Giám đốc FBI Comey có liên quan tới vai trò của ông này trong cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein nói rằng ông Comey bị sa thải bởi cách giải quyết trong cuộc điều tra cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sử dụng thư điện tử cá nhân vào việc công khi bà còn tại nhiệm.

Được biết, cựu nhân viên Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden đã từng vì bất mãn, trốn thoát sang Hongkong rồi được Tổng thống Vladimir Putin cho tị nạn tại Nga, cũng lựa chọn trang Twitter cá nhân để bày tỏ ý kiến về biến động nhân sự mới nhất của FBI.

Snowden1
Cựu nhân viên NSA Edward Snowden đã từng bỏ trốn sang Hongkong, nay đang sống tại Nga (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Snowden đăng: “Không xét về chính trị: mọi người Mỹ nên chỉ trích sự can thiệp vào công việc của FBI. Giám đốc FBI trong nhiều năm đã cố tống tôi vào tù vì hành động chính trị của bản thân tôi. Nếu tôi có thể phản đối việc sa thải ông ấy, thì các bạn cũng vậy”.

Việc sa thải Giám đốc FBI Comey của Tổng thống Donald Trump, gây ra các luồng ý kiến khác nhau, hoan nghênh có, mà chỉ trích cũng có. Theo báo chí, bản thân ông Comey cũng hết ngức kinh ngạc khi nghe tin bị cách chức. Với lời mời chân tình của cha đẻ trang mạng Wikileaks nổi tiếng thế giới, liệu “kẻ thất sủng” Comey có nhận hợp tác?

                                                                                                                Khánh Phương (Theo AP, 5/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.