Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/10/2014, 16:55 PM

Kem dưỡng trắng da không nhãn mác vẫn đắt hàng như tôm tươi

(NTD) - Giới trẻ hiện nay đang đua nhau đi tắm trắng, ủ da, lột da để có một làn da trắng mịn. Tuy nhiên, bên cạnh những phương pháp, kĩ thuật đã được qua nghiên cứu, thử nghiệm, phần đông giới trẻ hiện nay lại coi thường sức khỏe bản thân bằng cách mua những sản phẩm làm trắng da không có nhãn mác, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sản phẩm không nhãn mác: Chỉ bán được trên mạng

Hiện nay, trên thị trường, những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp thường rất ít khi không có nhãn mác, thậm chí, các sản phẩm handmade còn được người bán tự gắn mác trên đó. Bên cạnh đó, những đợt kiểm tra của các ban ngành quản lý hàng hóa, thị trường ngày càng siết chặt, cũng khiến cho những mặt hàng không có nhãn mác rất khó có thể được lưu thông.

Tuy nhiên, với thời buổi công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, việc buôn bán trên mạng không còn quá xa lạ với người tiêu dùng nữa, đặc biệt là đối với những người có ít thời gian mua sắm. Nhưng chính những điều này đã khiến cho một số người bán hàng không chân chính, lợi dụng sự tin tưởng của người tiêu dùng và cập nhật được xu hướng làm đẹp của giới trẻ mà bán ra những sản phẩm không có nhãn mác, không có nguồn gốc xuất xứ, có thể gây tổn hại cho sức khỏe người sử dụng.

Điển hình là trên các diễn đàn, trên các trang mạng cá nhân Facebook rất nhiều bạn trẻ hiện đang bán một loại kem ủ trắng da. Loại kem này được người bán quảng cáo là rất tốt, đã dùng thử nghiệm trên chính bản thân người bán cũng như những người thân, tuy nhiên, trên các sản phẩm này không hề có bất kì loại nhãn mác nào, khiến cho khá nhiều người tiêu dùng cảm thấy hoang mang, họ không xác định được đây là những sản phẩm handmade hay sản phẩm của công ty. Nếu là sản phẩm handmade thì tại sao người bán hàng không đề cập đến? Còn nếu là hàng công ty thì sao lại không có nhãn mác gì?

Một sản phẩm kem ủ trắng da không nhãn mác được bán trên Facebook

Một sản phẩm kem ủ trắng da không nhãn mác được bán trên Facebook

Hầu hết những người bán những sản phẩm trắng da loại không có nhãn mác như thế này chủ yếu chỉ giới thiệu với khách hàng về công dụng, chức năng của sản phẩm chứ không hề nhắc đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, dù sản phẩm không có chút thông tin, nhãn mác nào.

Hại thân vì mù quáng tin vào sản phẩm không nhãn mác

Người bán sản phẩm kem ủ trắng da này trên Facebook đã quảng cáo đây là sản phẩm trắng da rất tốt, đã được thử nghiệm trên da của chính người bán, kèm theo lời quảng cáo đó là khá nhiều những bức ảnh được chụp vùng da trắng sáng được người bán quảng cáo là vùng da sau khi dùng sản phẩm.

Sau khi những lời quảng cáo và những bức hình nhân vật có làn da trắng sáng ấy được đăng tải lên thì rất nhiều người để lại phản hồi hỏi mua sản phẩm. Các phản hồi này chủ yếu xoay quanh việc xác thực độ trắng sáng của da sau khi sử dụng sản phẩm, hay thời gian sử dụng sản phẩm để đạt được độ trắng như mong muốn… Khá ít người hỏi về nguồn gốc, xuất xứ hay thông tin về sản phẩm. Chính vì vậy khi nhìn thấy được “kết quả” sau khi sử dụng sản phẩm của người bán, rất nhiều người đã mua sản phẩm mà không còn quá quan tâm đến thông tin về sản phẩm nữa.

Người bán hàng không hề đề cập đến nguồn gốc, xuất xứ hay bất cứ thông tin chi tiết nào liên quan đến sản phẩm

Người bán hàng không hề đề cập đến nguồn gốc, xuất xứ hay bất cứ thông tin chi tiết nào liên quan đến sản phẩm

Tuy nhiên, đây là việc làm đã khiến cho rất nhiều người tiêu dùng gặp phải những rắc rối cho sức khỏe của bản thân. Chị Trần Hoài Linh (Láng Hạ, HN) cho biết “ Sau khi đi nghỉ dưỡng về, tôi có tắm biển và bị bắt nắng, cháy đen hết vùng da mặt, lưng và ngực, trong một lần vô tình lướt Facebook thấy có một bạn bán kem ủ trắng da, thấy bạn ấy quảng cáo đã từng sử dụng sản phẩm này lại còn post ảnh làn da trắng sáng mình thích quá bèn đặt hàng luôn mà không tìm hiểu gì thêm. Sau khi mua về sử dụng được lần đầu tiên, mình đã có cảm giác vùng da được ủ kem vô cùng nóng rát, mẩn đỏ, mình đi tắm ngay lập tức nhưng những triệu chứng này không giảm đi. Người nhà mình đã đưa mình vào viện và mình đã được bác sỹ kết luận bị viêm da dị ứng”.

Hình ảnh được người bán quảng cáo đối với làn da đã/chưa sử dụng sản phẩm

Hình ảnh được người bán quảng cáo đối với làn da đã/chưa sử dụng sản phẩm

Chị Linh cho biết thêm, sau khi ở viện về chị mới tìm hiểu lại thông tin về loại kem này thì không thấy có bất kì thông tin nào liên quan đến sản phẩm được người bán quảng cáo, lọ kem ủ trắng cũng chẳng có cái nhãn mác nào. Lúc ấy chị mới cảm thấy ân hận vì đã mù quáng, muốn nhanh có làn da trắng sáng mà tự hại sức khỏe bản thân.

Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Thị Hằng (Viện Da liễu) “Những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những sản phẩm làm đẹp mà không có nhãn mác thường rất dễ gây tổn hại cho sức khỏe của người sử dụng. Người sử dụng sẽ không thể biết được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm thông qua nhãn mác, để nhận biết sản phẩm đã được qua kiểm định hay chưa hay đơn giản là phát hiện rằng mình có phù hợp hay bị dị ứng với bất kì thành phần nào của sản phẩm hay không”.

Cũng theo Bác sĩ Hằng, đã có rất nhiều những trường hợp bị dị ứng do dùng sản phẩm chăm sóc da bừa bãi, dùng những sản phẩm không có nhãn mác. Trong đó, có nhiều loại dị ứng nếu nghiêm trọng, rất có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần phải đưa ra những lựa chọn thông minh trước những sản phẩm chăm sóc da nói riêng và chăm sóc sức khỏe nói chung để bảo vệ bản thân cũng như người thân trước những hậu quả khôn lường do sử dụng các sản phẩm không nhãn mác, không rõ thông tin, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

San San

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.