Thứ tư, 02/12/2020, 13:42 PM

Italya phạt Apple 11,95 triệu USD

(CL&CS) - Quảng cáo tính năng chống nước trên iPhone nhưng lại không bảo hành khi máy bị hỏng do ngấm nước, Apple bị phạt 11,95 triệu USD.

Cơ quan Chống độc quyền Italy (AGCM), tổ chức chịu trách nhiệm đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, cho rằng Apple đã vi phạm hai lỗi nghiêm trọng.

Italy phạt Apple 12 triệu USD vì quảng cáo iPhone chống nước gây hiểu nhầm. Ảnh: FPT shop

Italy phạt Apple 12 triệu USD vì quảng cáo iPhone chống nước gây hiểu nhầm. Ảnh: FPT shop

Cụ thể, Apple ghi trong tài liệu quảng cáo rằng các mẫu iPhone 8 đến iPhone 11 có khả năng kháng nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút tùy thiết bị.

AGCM chứng minh rằng đây chỉ là kết quả thu được trong phòng thí nghiệm với nước tinh khiết và tĩnh lặng. Trong điều kiện thực tế, nếu người dùng làm rơi điện thoại xuống hồ nước ngoài môi trường, thì con số trên sẽ không còn chính xác.

Vấn đề thứ hai, Apple đã quảng bá rộng rãi tính năng chống nước trên iPhone nhưng lại từ chối mở rộng phạm vi bảo hành cho những điện thoại bị hư hỏng do nước. Cơ quan của Italy cho rằng hành động của Apple là "đánh lừa hầu hết người tiêu dùng".

Bên cạnh việc phải nộp phạt 11,95 triệu USD, Apple phải thông báo trên trang web của mình tại Italy. Ngoài nước này, Apple có thể đối mặt với một án phạt tương tự từ Liên minh châu Âu. Thậm chí, hãng sẽ hứng chịu những đơn kiện tập thể trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, Apple chưa đưa ra bình luận liên quan đến những cáo buộc nói trên. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Apple bị cáo buộc có những hành vi gây bất lợi cho người dùng.

Bình luận

Nổi bật

Number 1 x Đen: Tiếp năng lượng, bùng đam mê để chinh phục mọi giới hạn

Number 1 x Đen: Tiếp năng lượng, bùng đam mê để chinh phục mọi giới hạn

sự kiện🞄Thứ ba, 14/10/2025, 10:31

(CL&CS) - Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

109 sản phẩm và 56 dịch vụ được công nhận sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. HCM năm 2025

109 sản phẩm và 56 dịch vụ được công nhận sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. HCM năm 2025

sự kiện🞄Thứ hai, 13/10/2025, 15:17

Tại Lễ kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và 50 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) (1975 - 2025) đã diễn ra chương trình bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. HCM năm 2025” với chủ đề “Sản phẩm Xanh – Dịch vụ số – Giải pháp thông minh: Nâng tầm thương hiệu Việt”.

Phát triển thị trường thủ công mỹ nghệ thông qua kết nối giao thương

Phát triển thị trường thủ công mỹ nghệ thông qua kết nối giao thương

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/10/2025, 08:13

(CL&CS)- Chiều 9/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 15 – năm 2025.