Thứ tư, 02/12/2020, 13:42 PM

Italya phạt Apple 11,95 triệu USD

(CL&CS) - Quảng cáo tính năng chống nước trên iPhone nhưng lại không bảo hành khi máy bị hỏng do ngấm nước, Apple bị phạt 11,95 triệu USD.

Cơ quan Chống độc quyền Italy (AGCM), tổ chức chịu trách nhiệm đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, cho rằng Apple đã vi phạm hai lỗi nghiêm trọng.

Italy phạt Apple 12 triệu USD vì quảng cáo iPhone chống nước gây hiểu nhầm. Ảnh: FPT shop

Italy phạt Apple 12 triệu USD vì quảng cáo iPhone chống nước gây hiểu nhầm. Ảnh: FPT shop

Cụ thể, Apple ghi trong tài liệu quảng cáo rằng các mẫu iPhone 8 đến iPhone 11 có khả năng kháng nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút tùy thiết bị.

AGCM chứng minh rằng đây chỉ là kết quả thu được trong phòng thí nghiệm với nước tinh khiết và tĩnh lặng. Trong điều kiện thực tế, nếu người dùng làm rơi điện thoại xuống hồ nước ngoài môi trường, thì con số trên sẽ không còn chính xác.

Vấn đề thứ hai, Apple đã quảng bá rộng rãi tính năng chống nước trên iPhone nhưng lại từ chối mở rộng phạm vi bảo hành cho những điện thoại bị hư hỏng do nước. Cơ quan của Italy cho rằng hành động của Apple là "đánh lừa hầu hết người tiêu dùng".

Bên cạnh việc phải nộp phạt 11,95 triệu USD, Apple phải thông báo trên trang web của mình tại Italy. Ngoài nước này, Apple có thể đối mặt với một án phạt tương tự từ Liên minh châu Âu. Thậm chí, hãng sẽ hứng chịu những đơn kiện tập thể trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, Apple chưa đưa ra bình luận liên quan đến những cáo buộc nói trên. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Apple bị cáo buộc có những hành vi gây bất lợi cho người dùng.

Bình luận

Nổi bật

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54

(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.