Dữ liệu cũ
Thứ năm, 22/12/2016, 21:51 PM

IKEA đồng ý bồi thường 50 triệu USD cho 3 gia đình có trẻ bị tủ kéo đè chết

(NTD) – Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới IKEA mới đây đã đồng ý chi ra số tiền 50 triệu USD để đền bù cho 3 gia đình có trẻ em tử vong ở Mỹ do các sự cố liên quan đến dòng sản phẩm tủ kéo Malm của mình.

Ngoài ra, tập đoàn đến từ Thụy Điển có trụ sở tại Leiden, Hà Lan này cũng đồng ý trả 50.000 USD tiền viện phí cho các bệnh viện điều trị cho 3 nạn nhân đã tử vong trước đó. Bên cạnh đó, IKEA cũng sẽ lập ra một quỹ từ thiện để giúp đỡ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng do các dòng sản phẩm của công ty gây ra.

IKEA
Cơ quan chức năng thực nghiệm hiện trường trẻ bị tủ Malm đè chết. Ảnh: Reuters

Theo Reuter, IKEA đã có email xác nhận những thông tin trên, tuy vậy công ty từ chối đưa ra thêm những bình luận chi tiết về vấn đề này. Đồng thời, hiện những phương án giải quyết trên của công ty vẫn chưa được sự thông qua của tòa án.

Được biết, IKEA đã chấp nhận chi ra khoản đền bù trên sau cái chết của 3 trẻ em ở Mỹ vì các sự cố liên quan đến các dòng tủ kéo Malm trong năm 2014 (2 trường hợp) và gần đây nhất là vào tháng 2/2016. Trước đó, IKEA cũng đã chi ra số tiền bồi thường 2,3 triệu USD cho gia đình của nạn nhân Katie Lambert vào năm 2009.

Cụ thể, nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 trẻ gần đây nhất tại Mỹ là do tủ kéo Malm không có móc cố định vào tường. Các thí nghiệm cho thấy, khi các bé kéo các ngăn tủ với lực mạnh thì tủ Malm có thể lật và đè lên gây tử vong cho trẻ.

Tính từ năm 1989 đến nay đã có 7 trẻ em tử vong vì các sự cố liên quan đến các loại tủ của IKEA, trong đó có 5 trường hợp là do tủ Malm gây ra.

Vào tháng 6 năm nay, IKEA đã ra lệnh thu hồi khoảng 8 triệu tủ kéo Malm và 21 triệu loại tủ khác tại thị trường Mỹ. Đó là chưa kể đến khoảng 6,6 triệu sản phẩm khác tại Canada vì các lý do về tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng.

Hà Lý (Theo Daily Mail)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.