Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/07/2018, 14:14 PM

Huấn luyện viên Ekkapol của đội Heo rừng chưa được đưa ra khỏi hang, sắp có đợt II giải cứu

(NTD) – Lúc 13h50, AFP đưa tin huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (gọi thân mật Ek) không phải là một trong bốn thành viên của đội bóng Heo rừng được đưa khỏi hang Tham Luang tối qua. Được biết, theo bản tin của Bangkok Post vào sáng sớm nay, HLV Ek đã cùng với 3 cầu thủ được cứu ra khỏi hang. Dự kiến sắp tới, đợt II gồm 4 hoặc 5 người sẽ được đưa ra khỏi hang, và HLV Ek tình nguyện là người ra sau cùng.

Coach
Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong trong hang cùng với các cầu thủ nhí. (Ảnh: Thai Navay SEAL)
CRHospital1
Trực thăng của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đưa các thành viên đầu tiên được giải cứu đến Bệnh viện Chiang Rai Prachanukraw tối qua 8/7. (Ảnh: Reuters)

Ekkapol (gọi thân mật là Ek), được xem là thành viên sau cùng của đội bóng sẽ rời hang Tham Luang với tư cách là người lãnh đạo của đội, mặc dù anh là thành viên có sức khỏe xấu nhất trong đội do đã nhường phần thức ăn của mình cho học trò trong những ngày cả đội bị mắc kẹt trong hang. 

Người chỉ huy chiến dịch cứu hộ hang Tham Luang – ông Narongsak Osottanakorn – đã thực hiện lệnh phong tỏa thông tin đối với báo chí. Khoảng 15h chiều qua 8/7, lực lượng báo chí đông đến 1.000 người được “lệnh sơ tán” ra khỏi khu vực hiện trường gần miệng hang.

Trong tối qua, lực lượng giải cứu đã đưa ra ngoài bốn thành viên đầu tiên của đội bóng 13 người. Ông Narongsak đã chính thức xác nhận thông tin này và nói con số 7 người là chưa chính xác.

Danh tính của bốn cầu thủ này đã không được tiết lộ với báo chí. Cậu bé đầu tiên Mongkhon Bunpiem, 14 tuổi được xác định tên do mẹ của em đứng đón ở hiện trường. Các phóng viên Thái Lan có mặt tại hiện trường nói vẫn không thể xác nhận được danh tính của cả bốn thành viên được giải cứu đầu tiên. “Các báo lấy tin từ các nguồn không chính thống. Và cho đến giờ này, chúng tôi vẫn không thể xác định được là huấn luyện viên Ek có trong nhóm bốn thành viên được đưa ra khỏi hang hôm qua hay không”, Jack Ronnachat thuộc kênh truyền hình News 1 nói.

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Thái Lan cũng nói rằng "những người có sức khỏe kém nhất được ưu tiên trong chiến dịch giải cứu". Tuy nhiên, anh cũng không xác định được là huấn luyện viên Ek có được đưa ra khỏi hang trong hôm qua hay không bởi "lệnh phong tỏa thông tin báo chí của ông Narongsak"

CRHospital
Cửa kính phòng bệnh của Bệnh viện Chiang Rai Prachanukraw được dán thêm lớp giấy bóng mờ để phòng các phóng viên làm phiền các cầu thủ và người nhà của họ. (Ảnh: Jack Ronnachat / Thai PBS)

Bốn thành viên đội bóng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chiang Rai Prachanukraw. Các em sẽ bị cách ly ít nhất từ 24 – 48 tiếng đồng hồ để kiểm tra hơi thở, máu và các chỉ số khác để đề phòng “căn bệnh hang động” xuất phát từ những nơi có nhiều dơi sinh sống. Các em sẽ được xuất viện trong vòng bốn đến năm ngày sắp tới.

Từ chiều qua, cửa kính của bệnh viện đã được phủ giấy bóng mờ để tránh sự theo dõi của báo chí đối với các bệnh nhân nhí và người nhà của họ.

WildBoar1
Mongkhon Bunpiem, 14 tuổi là người đầu tiên xuất hiện ở miệng hang Tham Luang lúc 17h10 chiều qua 8/7. Danh tính của cậu bé bị tiết lộ khi phóng viên bắt gặp mẹ cậu đứng trước cửa hang chờ con. Theo lệnh của người chỉ huy chiến dịch, Thống đốc Narongsak Osottanakorn, tất cả các thông tin liên quan đến các thành viên đội bóng Heo rừng đều bị phong tỏa. (Ảnh: Spring News)

Chiến dịch giải cứu 9 thành viên còn lại của đội bóng được tiếp tục từ 8h sáng nay khi lực lượng cứu hộ đã chuẩn bị đủ các bình dưỡng khí trên đường đi. Ông Narongsak, nay là Thống đốc tỉnh Phayao, nói rằng chiến dịch giải cứu hôm qua là “thành công hơn dự đoán”. Tuy đã bổ nhiệm công tác ở tỉnh mới, nhưng ông vẫn được giữ làm người chỉ huy chiến dịch cứu hộ do “khả năng lãnh đạo và tính quyết đoán” của mình.

Khoảng đường từ địa điểm các cầu thủ đang trú ngụ ra đến miệng hang dài hơn ba cây số. Các cầu thủ phải đi, bơi và lặn có khí tài với sự hỗ trợ của các thợ lặn chuyên nghiệp. Mỗi lần ra vào hang mất khoảng sáu tiếng đồng hồ.

Như vậy, khoảng 14 - 16h chiều nay, toán thứ hai của đội bóng dự kiến sẽ được đưa ra khỏi hang.

Ricky Hồ

Ricky Hồ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.