Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/08/2019, 17:08 PM

HoREA cảnh báo người tiêu dùng khi mua bất động sản trên các trang Facebook giả mạo

(NTD) - Mạo danh cả Hiệp hội bất động sản TP.HCM để môi giới, chào bán nhà đất cho khách hàng đang diễn ra nhan nhãn trên các trang mạng xã hội facebook hiện nay.

Trước tình trạng xuất hiện các trang mạng xã hội facebook giả mạo Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) để môi giới, chào bán bất động sản, có dấu hiệu lừa dối khách hàng và có thể dẫn đến hậu quả là khách hàng bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại. Mới đây HoREA đã phát đi thông điệp cảnh báo các doanh nghiệp, các nhân, tổ chức trước các thông tin giả mạo nêu trên.

Dự án ma 2
Thời gian qua trên địa bàn TP.HCM xuất nhiều nhiều dự án ma, vì vậy các cơ quan chức năng cần có các chế tài để giúp người dân tránh thiệt hại khi phải mua những dự án này.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, việc lợi dụng danh nghĩa của Hiệp hội để môi giới, rao bán đất nền tại khu vực vùng ven TP.HCM và một số tỉnh lân cận là hành vi hết sức liều lĩnh và táo tợn, là việc làm sai trái và có dấu hiệu lừa dối khách hàng, có thể dẫn đến việc người mua bị lừa đảo hoặc thiệt hại.

Người đứng đầu HoREA cũng cho biết, Hiệp hội được thành lập tháng 1/2005, là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận của những cá nhân, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và liên quan đến bất động sản.

Hiệp hội có nghĩa vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản, kinh doanh bất động sản; của người tiêu dùng bất động sản; của nhà đầu tư bất động sản và vì sự phát triển minh bạch, lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản. Hiệp hội hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.

Theo HoREA, thời gian qua trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh giáp ranh đã xuất hiện nhiều “dự án ma” khiến khách hàng mua những dự án này phải “sống dở chết dở”. Vì vậy, Hiệp hội kính đề nghị các doanh nghiệp và người dân cảnh giác với các trang Facebook giả mạo Hiệp hội để tránh bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại. Đồng thời cũng đề nghị Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM xem xét xử lý các trang Facebook giả mạo Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.