Chủ nhật, 05/09/2021, 09:09 AM

Đà Nẵng cấp giấy đi đường QRCode qua ứng dụng trực tuyến

(CL&CS) - Với ứng dụng này, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị... có thể ở nhà để đăng ký cấp giấy đi đường và hạn chế được tình trạng tập trung đông người

Mẫu mới giấy đi đường hiện nay

Mẫu mới giấy đi đường hiện nay

Theo đó, hai địa chỉ để đăng ký xin cấp giấy đi đường gồm: Đăng nhập vào website giaydiduong.danang.gov.vn hoặc ứng dụng eTicket-DaNang trên điện thoại di động. Các ứng dụng này cho phép thực hiện các bước đăng ký, phê duyệt, cấp giấy đi đường QR Code và nhận giấy đều trực tuyến. Cơ quan chức năng dựa trên dữ liệu để kiểm tra, xử lý các hành vi đăng ký, cấp và sử dụng không đúng giấy đi đường.

Sau khi được chấp nhận cấp giấy đi đường, người dân có thể tự in giấy đi đường, hoặc chụp lại giấy đi đường để sử dụng khi đi qua các chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn TP.

Với ứng dụng này, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị... có thể ở nhà để đăng ký cấp giấy đi đường và hạn chế được tình trạng tập trung đông người gây nguy cơ mất an toàn trong công tác phòng chống dịch. Không những vậy, việc đưa ứng dụng cấp giấy đi đường QRCode giúp cơ quan quản lý có thể kiểm tra dữ liệu, lịch trình đi lại và sử dụng giấy đi đường theo đúng mục đích.

Theo Sở TT&TT TP Đà Nẵng, trước mắt, việc cấp phép giấy đi đường được áp dụng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực được phép hoạt động theo quyết định 2905/QĐ-UBND ngày 3/9 của UBND Thành phố với số lượng được cấp giấy đi đường theo đúng quy định về tỷ lệ % lao động của đơn vị, tổ chức.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực được phép hoạt động mới có quyền đăng ký người tham gia giao thông, đến nơi làm việc và trở về nhà; số lượng khống chế từ 30 đến 50%; nếu đáp ứng 3 tại chỗ thì một số lĩnh vực được tối đa 70% lao động.

Người đăng ký phải cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác trên ứng dụng. Giấy đi đường QR Code chỉ được sử dụng để tham gia giao thông đi làm việc, thực hiện nhiệm vụ theo nguyên tắc điểm đi-điểm đến; đúng nội dung đã đăng ký và được phê duyệt; và không sử dụng để thực hiện việc cá nhân khác, đặc biệt là đi chợ, siêu thị.

Trường hợp người đăng ký được cấp giấy đi đường vì thuộc "vùng xanh" nhưng sau đó khu vực nơi ở chuyển sang "đỏ" thì giấy đi đường lập tức huỷ trên hệ thống ứng dụng. Trường hợp doanh nghiệp thay ca hoặc thay đổi nhân viên, giấy đi đường đã cấp trước đó phải được thu hồi và cập nhật danh sách nhân viên mới. Người được cấp giấy đi đường không cho mượn, photo hay giao cho người khác sử dụng; nếu vi phạm sẽ bị thu hồi giấy và xử phạt theo quy định.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 22 tháng 1 năm 2024, Ủy ban Châu Âu ban EU ban hành Quy định mới số (EU) 2024/331 sửa đổi Phụ lục II và V Quy định (EC) số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng Châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất Oxamyl áp dụng đối với một số nông sản.

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.