Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 07/01/2018, 09:17 AM

Hoa Kỳ: Nhiệt độ âm 40 độ C ở miền Đông, lạnh khủng khiếp

(NTD) - Sau khi hứng chịu trận bão tuyết dữ dội kèm gió mạnh, miền Đông Hoa Kỳ tiếp tục đối mặt với một đợt rét khắc nghiệt mới. Canada cũng lạnh khủng khiếp, nước sông hồ đóng băng. Đợt giá rét này sẽ còn kéo dài sang tuần tới.

 

Trong ngày 6/1 (giờ địa phương), từ khu vực phía Bắc bang Florida qua thành phố New York đến vùng New England, Maryland…, hàng chục triệu người dân đã nhận được cảnh báo nhiệt độ tại một số nơi ở phía Bắc dự báo xuống mức - 40oC gây ra đợt rét đậm, rét hại khi băng giá, tuyết bao trùm.

ColdUSA1
Thành phố New York chìm trong tuyết trắng, đường sá vắng hoe (Ảnh: AP)

Theo dự báo của Trung tâm cảnh báo thiên tai, nhiệt độ tại những khu vực ở phía Nam sẽ xuống thấp hơn 20oC so với mức trung bình. Các nhà khí tượng học cảnh báo tình trạng giá buốt này rất nguy hiểm bởi có thể tác động nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của dân.

Được biết trước đó, hôm 4/1, một trận bão tuyết dữ dội được mệnh danh là "bom bão" đã xuất hiện, tuyết rơi dày và giá rét đã hoành hoành tại khu vực này, khiến gần 4.300 chuyến bay bị hủy và trên 3.500 chuyến bay bị hoãn. Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, chính quyền địa phương đã huy động hàng nghìn xe cào tuyết để dọn đường sau khi tuyết rơi dày tới 30cm ở các vùng nông thôn thuộc New England và New York.

ColdUSA2
 Công nhân cứu 3 người mắc kẹt trong xe hơi không di chuyển được vì băng tuyết đóng đầy đường (Ảnh: Reuters)

Chỉ trong ngày 5/1, hơn 1.000 chuyến bay tại các sân bay lớn ở New York, Philadelphia và khu vực thủ đô Washington đã bị hủy. Hai máy bay đã va chạm nhẹ tại 1 sân bay New York, không có thiệt hại về nhân mạng.

Mặc dù chưa có thống kê chính thức về thiệt hại kinh tế do bão tuyết và đợt giá rét gây ra, nhưng thiệt hại sẽ rất lớn do các ngành công nghiệp, vận tải và du lịch đều tạm thời đóng cửa. Cho tới thời điểm 7/1, có ít nhất 19 người đã chết liên quan đến thời tiết lạnh giá và bão tuyết.

ColdUSA3
Sông tại Quebec (Canada) nước đóng băng, tàu rất khó di chuyển (Ảnh: Reuters).

Theo giới chức, bão tuyết cũng đã thổi sang Canada hôm 6/1, gió mạnh và nhiệt độ giảm sâu vẫn tiếp tục diễn ra tại Hoa Kỳ, có thể dẫn tới tình trạng mất điện rộng khắp và nhiều chuyến bay bị hủy.

ColdUSA4
Công nhân phun nước để phá băng tuyết trên những đường dây điện tại quận Bronx (Ảnh: CNN)

Chính quyền tại các thành phố từ Houston đến Boston đã tăng cường những chuyến đưa hàng trăm người vô gia cư đến những nơi trú ẩn an toàn. Gần 500 binh sỹ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia đã được huy động đến khu vực Bờ Đông để hỗ trợ.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia dự báo nhiệt độ sang tuần sau có thể tăng lên trên mức trung bình, thời tiết sẽ dễ chịu hơn. Đó là tin vui cho những người vô gia cư, người già neo đơn.

                                                                                                                                                           Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.