Dữ liệu cũ
Thứ ba, 01/05/2018, 05:26 AM

Hoa Kỳ: Cây sồi non hai Tổng thống Trump và Macron trồng ở Nhà Trắng vì sao biến mất?

(NTD) - Cây sồi được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tặng Tổng thống Donald Trump đã biến mất khỏi bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng. Một phóng viên ảnh Reuters hôm thứ Bảy 28/4 (giờ Washington) đã chụp được tấm hình cho thấy chỉ còn một mảng cỏ màu vàng ở nơi cây non đã được trồng.

 

Ngay sau đó, tính đến thời điểm 1/5, trên mạng tràn lan những bức ảnh hai Tổng thống Donald Trump và Macron cầm xẻng xúc đất trồng cây sồi non kèm theo những bình luận hài hước.

Được biết, hai Tổng thống Macron và Trump đã trồng cây non này, được mang  từ vùng đất của một chiến trường trong Thế chiến I ở Đông Bắc nước Pháp, hồi tuần trước. Cây này là một giống sồi của châu Âu, được lấy từ vùng đất nơi diễn ra trận Belleau Wood vào mùa Hè năm 1918. Gần 2.000 lính Mỹ đã chết trong trận chiến ở Đông Bắc Paris này.

MacronTrump1
Chỉ còn thấy một mảng cỏ màu vàng ở nơi cây sồi mà hai Tổng thống Donald Trump và Emmanuel Macron trồng ở bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng (Ảnh: Reuters)

Ông Macron nói cây này sẽ là lời nhắc nhở về "những mối liên hệ gắn bó chúng ta với nhau". Đại sứ Pháp tại Mỹ sau đó đã viết trên Twitter rằng cây non đang qua kiểm dịch thực vật.

Tuy nhiên, chỉ sau bốn ngày được trồng, cây sồi non đã biến mất. Không lý do chính thức nào được đưa ra, và các đồn đoán về số phận của cây non bắt đầu xuất hiện trên mạng.

MacronTrump2
Tổng thống Macron viết trên trang TWITTER cá nhân: “Cách đây 100 năm, lính Mỹ đã chiến đấu ở Pháp, ở Belleau để bảo vệ tự do cho chúng ta. Cây sồi này (món quà của tôi gửi tới Tổng thống Trump) sẽ là lời nhắc nhở tại Nhà Trắng về những mối quan hệ đã ràng buộc chúng ta” (Ảnh: TWITTER)

Hãng truyền thanh Pháp Franceinfo trích dẫn website làm vườn gerbaud.com, nói rằng giống sồi này tốt hơn nếu được trồng vào mùa Thu, để có thời gian cho rễ mọc sâu "để đối phó với hạn hán vào mùa Hè năm sau".

"Cây sồi có thể được trồng lại vào tháng 10/2018" - Franceinfo suy đoán.

MacronTrump3
 Hai Tổng thống dùng xẻng xúc đất trồng cây sồi non (Ảnh: Reuters)

Sau đó, Đại sứ Pháp Gerard Araud cho biết cây non đã được đưa vào khu vực kiểm dịch thực vật. Ông Araud cũng tìm cách xoa dịu những ý kiến lo ngại cây sồi quả thực đã được trồng hay không. Ông giải thích rằng rễ cây đã được bọc trong nhựa.

Website của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ giải thích rằng cây từ nước ngoài "được đưa vào để trồng (phát tán) cần phải có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật của nước ngoài" trước khi mang vào nước Mỹ.

MacronTrump4
Hình ảnh hai Tổng thống trồng cây sồi non đang được lan tràn trên mạng với những bình luận hài hước (Ảnh: TWITTER)

Món quà của Tổng thống Macron nhanh chóng trở thành tin giật gân trên mạng, và hình ảnh hai người đàn ông xúc đất trồng cây sồi non nhanh chóng trở thành meme (hình ảnh hài hước).

                                                                                                                                                          Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.