Hiệp hội Hồ tiêu cảnh báo việc doanh nghiệp bị “xù” hợp đồng

(NTD) - Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết từ cuối 2016, một số doanh nghiệp trong nước đang bị nhà nhập khẩu nước ngoài phá (xù) hợp đồng giao sản phẩm.

Đơn cử trường hợp của một công ty hội viên VPA, tạm gọi là công ty xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam (công ty đề nghị không nêu tên). Theo lãnh đạo công ty, gần đây công ty có ký hợp đồng bán 75 tấn hạt tiêu đen loại 500gr/l FAQ cho Công ty Ankit General Trading LLC, với giá là 5.850 USD/MT CNF Jebel Ali. Phương thức giao hàng là 25 tấn mỗi tháng trong tháng 2, 3 và 4 năm 2017.

tieu-cho-nang-suat-cao
Các doanh nghiệp Việt Nam cần cẩn trọng khi làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài. Ảnh: Internet

Cuối tháng 1/2017, Ankit General Trading LLC thông báo hủy hợp đồng với lý do là công ty xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam hủy hợp đồng đã ký với khách trong năm 2015. Lý do này đưa ra là hoàn toàn bịa đặt do trước đó công ty xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam chưa hề ký bất kỳ hợp đồng nào với Ankit General Trading LLC và thực sự nếu có xảy ra chuyện đó năm 2015 thì không bao giờ Ankit General Trading LLC lại tiếp tục giao dịch mua bán với một công ty đã xù hợp đồng.

Trước tình trạng trên, VPA cảnh báo với các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam thận trọng hơn trong việc giao dịch ký hợp đồng mua bán với khách hàng ngoại.

Năm 2017, dự kiến thương mại xuất khẩu hồ tiêu sẽ khó khăn, giá cả biến động, chất lượng không ổn định có thể sẽ khiến việc giao dịch mua/bán hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam thêm nhiều rủi ro.

Mai Trinh

 

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.