Chủ nhật, 27/08/2023, 15:19 PM

Hé lộ địa điểm du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023 sẽ kéo dài 4 ngày (1 - 4/9), là kỳ nghỉ cuối cùng trong năm trước khi học sinh trở lại trường học. Dưới đây là những địa điểm có lượt tìm kiếm cao nhất ở thời điểm hiện tại.

du-lich-2-9-top_optimized

Nguồn ảnh: VinWonders

Vừa qua, trang Booking.com đã công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 2/9 (có ngày check-in từ 2-4/9)

Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách, tiếp sau là Bà Rịa - Vũng Tàu và Nha Trang. Các điểm đến còn lại lần lượt là: Đà Lạt, TPHCM, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An.

Bãi biển luôn là lựa chọn hàng đầu của khách Việt khi đi du lịch, tiếp theo là các thành phố lớn. Điều này cũng thể hiện rõ qua danh sách top 10 ở trên với 6/10 cái tên là các thành phố biển hàng đầu đất nước.

Thực tế, các điểm đến được yêu thích cho kỳ nghỉ lễ cuối cùng trong năm không có nhiều đột phá, đều là các địa điểm quen thuộc, và giống với xu hướng du lịch của cùng kỳ năm ngoái.

Điều này cho thấy, thói quen du lịch nội địa của người Việt không có nhiều thay đổi. Mặt khác, lại có xu hướng giảm đi về số lượng.

Kết quả này tương thích với tình hình đặt tour qua các công ty lữ hành ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Đại diện nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết, đợt lễ 2/9 năm nay không kỳ vọng có sự bứt phá.

Về nguyên nhân, Booking cho rằng từ năm ngoái, khách Việt đã đổ xô đi du lịch trong nước. Bên cạnh đó, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ nhiều gia đình phải đưa con trở lại trường học, cần thời gian để chuẩn bị, như vậy, thời gian đi du lịch bị rút ngắn, tâm lý cập rập, vội vàng.

Đặc biệt, với Phú Quốc, kỳ nghỉ lễ năm nay dự đoán sẽ tiếp tục thách thức với điểm đến này dù những tháng cuối năm đảo ngọc bước vào mùa đẹp nhất. Vốn là điểm đến rất "nóng" trong mùa trước, nhưng nay, Phú Quốc trở nên kén khách vì thiếu vắng sản phẩm mới và các vấn đề khác như chặt chém, chi phí di chuyển cao.

Còn về du lịch nước ngoài, người Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách.

Danh sách còn lại (ngày check-in từ 2-4/9) có: Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan).

Ngô Hương

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.