Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 29/11/2023, 07:36 AM

Hàng nghìn người đắm chìm trong văn hóa Hàn Quốc tại lễ hội “K-Day in K-Town”

(CL&CS) - Cuối tuần vừa qua, cư dân và khách hàng đến với Vinhomes Ocean Park 2 đã được trải nghiệm lễ hội “K-Day in K-Town” sôi động. Hàng loạt các chương trình nghệ thuật, biểu diễn, ẩm thực… đậm đà bản sắc Hàn Quốc đã đem đến cho hàng nghìn du khách những trải nghiệm gắn kết khó quên.

Trải nghiệm khó quên tại “K-Day in K-Town”

Được tổ chức trong không gian, kiến trúc mang đậm phong cách của Hàn Quốc tại phân khu K-Town – VinhomesOcean Park 2, lễ hội “K-Day in K-Town” gây ấn tượng mạnh mẽ cho du khách qua các chương trình âm nhạc đường phố phong cách hiện đại như hiphop, Kpop Dance Cover… không kém cạnh các khu phố Hàn nổi tiếng.

1

Lễ hội “K-Day in K-Town” đã thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu thích văn hóa Hàn Quốc

Bên cạnh đó, du khách còn được trực tiếp thưởng thức các loại hình biểu diễn truyền thống độc đáo của Hàn Quốc như múa quạt, múa kiếm… hay trải nghiệm các gian hàng ẩm thực và được tự tay làm các món ngon từ xứ sở Kim Chi tại các quầy workshop ẩm thực.

2

Du khách được trải nghiệm những chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Hàn Quốc tại lễ hội K-day in K-Town.

Tại lễ hội này, những tín đồ “check-in” đã phải “cạn pin” với hàng trăm khu vực “sống ảo” độc đáo, vừa hoài cổ vừa hiện đại như dãy nhà kiến trúc Hanok với gam màu nâu, be, xám ấm cúng hay quảng trường K-Town với hàng loạt các công trình biểu tượng độc đáo mang phong cách Hàn Quốc.

1

Những công trình biểu tượng tại K-Town đã thu hút nhiều tín đồ đam mê “check-in”

Những tấm ảnh còn lung linh hơn nhờ các quầy dịch vụ make up, cho thuê Hanbok truyền thống, khiến mạng xã hội những ngày qua bùng nổ hàng trăm bài đăng check-in tại nơi được ví như “Hàn Quốc thu nhỏ”.

2

Du khách tỏ ra thích thú với trang phục Hanbok của Hàn Quốc

Mang đến không gian giao thoa văn hóa Việt-Hàn, “K-Day in K-Town” là nơi các du khách nhí được trải nghiệm các trò chơi dân gian của Việt Nam như nhảy bao bố, nặn tò he, làm cào cào bằng lá dừa… đầy sáng tạo, lý thú.

1

Lễ hội này cũng vô cùng hấp dẫn với các em nhỏ và du khách quốc tế

Đặc biệt, du khách đã có dịp mãn nhãn với chương trình nghệ thuật do các bạn học sinh tài năng, giáo viên của hệ thống trường liên cấp quốc tế Korea Global School (KGS) biểu diễn.

2

Chương trình biểu diễn Taekwondo hấp dẫn của các học sinh đến từ trường KGS

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vinhomes và KGS (Hàn Quốc) đã có lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác toàn diện, đánh dấu sự xuất hiện của ngôi trường này tại đại các đại đô thị của Vinhomes. Đây là hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc đào tạo từ mầm non tới trung học phổ thông, được thành lập tháng 8/2020 và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp phép hoạt động.

Hệ thống trường quốc tế của KGS có 3 cơ sở tại Việt Nam gồm 1 trường tại Hà Nội và 2 trường tại TP.HCM, giảng dạy bằng 3 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Việt. Hiện KGS đang triển khai song song chương trình đào tạo quốc tế Cambridge và Chương trình quốc tế Hàn Quốc.

3

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Vinhomes và hệ thống trường liên cấp quốc tế KGS (Hàn Quốc) diễn ra ngay trong khuôn khổ chương trình “K-Day in K-Town”

Trong tương lai, KGS dự kiến sẽ mở rộng thêm các cơ sở giáo dục tại các khu đô thị Vinhomes, trọng tâm tại Hà Nội và TP. HCM để đáp ứng nhu cầu học tập của con em các gia đình cư dân Hàn Quốc nói riêng và cộng đồng cư dân nhí tại các đô thị lớn nói chung. 

“Bỏ túi” điểm đến Mega Grand World Hà Nội trong mùa lễ hội cuối năm

Sau thành công của lễ hội “K-Day in K-Town”, Vinhomes sẽ tiếp tục mang đến hàng loạt chương trình, sự kiện hấp dẫn tại “vũ trụ” mua sắm, vui chơi giải trí Mega Grand World Hà Nội khi tổ hợp này chính thức đi vào hoạt động vào 21/12 tới đây. Trong đó, “siêu phẩm” thực cảnh trên sông mang tên The Grand Voyage dự kiến tổ chức Sneak Show vào ngày 8/12. Tiếp theo là các hoạt động trải nghiệm “Sống Như Ý” tri ân khách hàng diễn ra tại phân khu The Venice.

4

Mega Grand World Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa lễ hội cuối năm

Cũng tại Mega Grand World Hà Nội, show diễn thời trang độc đáo “The Grand Cruise to the new horizons” với những màn trải nghiệm âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật biểu diễn đỉnh cao thế giới sẽ chính thức mở màn vào dịp khai trương.

Tiếp đó, sự kiện Lễ hội Giáng Sinh Piazza Santa Croce, Đại nhạc hội Mega Grand World Countdown 2024 hứa hẹn quy tụ những tên tuổi “hot” nhất trong làng showbiz Việt, đem đến cho du khách và cư dân những màn biểu diễn mãn nhãn.

1

Những chương trình nghệ thuật trình diễn ánh sáng đang được chuẩn bị kĩ lưỡng tại Mega Grand World Hà Nội.

Sức sống sôi động tại Ocean City được tiếp nối khi vào tháng 1/2024, khu phức hợp mua sắm giải trí Center Point tại Vinhomes Ocean Park 2 sẽ đón hơn 200 thương hiệu tên tuổi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như Trung Nguyên E-Coffee, nhà hàng Yori BBQ Buffet, nhà hàng Vua Chả Cá, phở Lý Quốc Sư, siêu thị Winmart+, trà sữa Đài Loan Mixue…

Đi kèm với các sự kiện quy mô lớn, Vinhomes Ocean Park 2 cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động hoạt náo định kỳ, những màn biểu diễn mãn nhãn tại các đại tiện ích vui chơi giải trí VinWonders và các tổ hợp mua sắm. Sự góp mặt của “quận Kinh đô” bởi thế được đánh giá là yếu tố quan trọng giúp Ocean kỳ vọng trở thành “thành phố điểm đến” vui chơi, giải trí hàng đầu miền Bắc.

VG

Bình luận

Nổi bật

Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - Được ví như một “Á Đông thu nhỏ” trong lòng đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh, phân khu K-Town (Mega Grand World, Ocean City) sẽ chính thức khai trương vào ngày 26/4 tới, mang đến cho các tín đồ Hallyu những hành trình trải nghiệm bất tận mang đậm dấu ấn xứ sở kim chi.

Thân thế mỹ nhân Sài thành sắp làm vợ doanh nhân bí ẩn: Là giảng viên trường đại học nổi tiếng, sở hữu bất động sản trăm tỷ, 'nữ hoàng chốt đất' có tiếng Vbiz

Thân thế mỹ nhân Sài thành sắp làm vợ doanh nhân bí ẩn: Là giảng viên trường đại học nổi tiếng, sở hữu bất động sản trăm tỷ, 'nữ hoàng chốt đất' có tiếng Vbiz

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 23:22

Người đẹp sinh năm 1989 không chỉ "gây sốt" bởi nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào mà còn nổi tiếng bởi sự đa tài, thông minh.

Bi kịch cuộc đời ‘cô đào’ nức tiếng Sài Thành ca hát từ năm 7 tuổi, 27 tuổi ly dị chồng bội bạc, mất con trai, U70 làm thuê trang trải

Bi kịch cuộc đời ‘cô đào’ nức tiếng Sài Thành ca hát từ năm 7 tuổi, 27 tuổi ly dị chồng bội bạc, mất con trai, U70 làm thuê trang trải

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 23:30

Giọng ca vàng và nhan sắc của bà thời đó nhanh chóng vang danh khắp nơi.