Dữ liệu cũ
Thứ năm, 11/01/2018, 14:56 PM

Hàn Quốc đầu tư dự án sản xuất cáp điện tại KCN Hòa Khánh – Đà Nẵng

(NTD) - KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng vừa tiếp nhận dự án đầu tư sản xuất cáp và các sản phẩm liên quan đến ngành tàu thủy của Công ty TNHH MTV Hệ thống Cáp điện Bumhan Vina (Hàn Quốc).

hoakhanh
 Đà Nẵng thu hồi đất 39.339m2 và bố trí cho nhà đầu tư mới - Công ty Bumhan Vina

Dự án có tổng vốn đăng ký đầu tư 07 triệu USD, xây dựng trên diện tích 39.339m2. Đây là một trong số các dự án thu hút đầu tư qua kết quả triển khai chủ trương của Thành ủy Đà Nẵng, UBND thành phố, của Ban Quản lý các KCN và Chế xuất Đà Nẵng (BQL).

Trong 2 năm 2016, 2017, tại KCN Hòa Khánh, một số dự án ngừng hoạt động sản xuất, nợ tiền thuê lại đất và tiền sử dụng hạ tầng lớn, tài sản trên đất đã cầm cố thế chấp để vay tại các ngân hàng, bị kê biên thi hành án, trong đó, có dự án của Công ty TNHH MTV Xây lắp và Công nghiệp tàu thủy miền Trung. Dự án này đầu tư từ tháng 7/2008, trên diện tích 70.000m2, tổng vốn đầu tư 314 tỷ đồng, đã lắp đặt được một số thiết bị để đưa vào hoạt động nhưng gặp khó khăn về vốn không tiến hành sản xuất được, nợ tiền thuê lại đất và tiền sử dụng hạ tầng KCN khá lớn.

IMG_3557
Nhà máy của Công ty Bumhan Vina đang hoạt động tại KCN Hoà Khánh (ảnh N.H)

Trước tình hình đó, BQL đã hỗ trợ chủ các dự án tìm biện pháp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo đó, Công ty Xây lắp và Công nghiệp tàu thủy miền Trung đã thỏa thuận chuyển nhượng một phần dự án. Công ty TNHH MTV Hệ thống Cáp điện Bumhan Vina là đơn vị trúng đấu giá mua lại dự án trên.

Công ty Bumhan Vina đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, đồng thời công ty tự nguyện bù chi phí tương ứng với số tiền nợ gốc về thuê lại đất và tiền sử dụng hạ tầng của Công ty TNHH MTV Xây lắp và Công nghiệp tàu thủy miền Trung trên phần diện tích đã thu hồi cho Công ty Phát triển hạ tầng KCN Đà Nẵng.

Hiện nay, Công ty Bumhan Vina đẩy nhanh tiến độ dự án, xây dựng hoàn chỉnh các nhà xưởng, lắp đặt máy móc, thiết bị để đưa vào sản xuất trong quý 3/2018.

Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần khôi phục hoạt động sản xuất công nghiệp tại KCN Hòa Khánh, tạo thêm cơ hội việc làm cho người lao động địa phương và đóng góp vào việc thu ngân sách của thành phố.

Minh Hằng - Ngọc Hiên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.