Thứ hai, 12/10/2020, 20:21 PM

Hai nhà kinh tế Mỹ Milgrom và Winson đoạt giải Nobel Kinh tế 2020

(CL&CS) - Chiều 12/10, trong cuộc họp báo công bố giải Nobel ở Stockholm (Thụy Điển), hai nhà kinh tế Mỹ Paul. R. Milgrom và Robert B. Winson đã giành giải Nobel Kinh tế năm 2020.

Theo thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển, cả hai được vinh danh nhờ công trình nghiên cứu về lý thuyết đấu giá và những sáng tạo về các hình thức đấu giá mới. 

Nobel20Eco

Hai giáo sư Mỹ Paul. R. Milgrom (trái) và Robert B. Winson đạt Giải Nobel Kinh tế năm 2020 (Ảnh: Getty)

Năm 2019, giải Nobel Kinh tế đã được trao cho ba nhà kinh tế học là Esther Duflo (người Mỹ gốc Pháp), Abhijit Banerjee (Mỹ gốc Ấn Độ) và Michael Kremer (Mỹ) cho những thử nghiệm nghiên cứu của họ trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, có tiềm năng cải thiện hơn nữa cuộc sống của những người nghèo trên thế giới.

Giải Nobel Kinh tế thường được công bố cuối cùng vì nó không nằm trong 5 giải Nobel đặt ra theo nguyện vọng của nhà khoa học người Thụy Điển Alfred Nobel năm 1895, mà là do Ngân hàng trung ương Thụy Điển đặt ra và tài trợ bắt đầu từ năm 1968 để kỷ niệm 300 năm thành lập ngân hàng và cũng để tưởng niệm Alfred Nobel.

Đạt Giải thưởng Nobel Kinh tế, hai giáo sư Milgrom và Winson sẽ nhận được huy chương, bằng chứng nhận cá nhân và một khoản tiền thưởng trị giá 10 triệu kronor Thụy Điển (hơn 1,1 triệu USD).

Nobel Kinh tế là giải thưởng thứ 6 và cũng là giải thưởng khép lại mùa Nobel 2020. Trước đó, các giải Nobel Y Sinh, Nobel Vật lý, Nobel Hóa học, Nobel Văn học và Nobel Hòa bình 2020 đã được công bố.

Tường Quyên

Bình luận

Nổi bật

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 09/04/2024, 09:42

(CL&CS) - Tại các cuộc họp của Ủy ban về Hàng rào Kỹ thuật trong Thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO/TBT) từ ngày 6-10/11/2023, các thành viên WTO đã thảo luận về những thách thức trong việc đảm bảo hàng hóa mua trực tuyến tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Các thành viên cũng thảo luận về cách các công cụ và công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện các hoạt động quản lý.

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 11:10

(CL&CS) - Chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5-11/3 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

sự kiện🞄Thứ bảy, 09/03/2024, 19:51

Số phận của máy bay này đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi nó biến mất không để lại bất cứ dấu vết nào.