Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/01/2014, 09:50 AM

Hai mẹ con chết thảm trong biển lửa

– Một đám cháy lớn đã xảy ra vào lúc 20g ngày 3/1 đã thiêu rụi một tiệm bán xe đạp trên đường Bình An (P. Bình Đáng TX Dĩ An – Bình Dương).

Tại hiện trường, lửa đỏ rực một góc trời. Khu vực xảy ra cháy bị phong tỏa. Bên ngoài hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi. Tiệm bán xe đạp ngập chìm trong biển lửa.

Ông Phạm Hoài Phong (44 tuổi) có thân nhân bị nạn trong căn nhà bị cháy thuật lại: “đám cháy xảy ra lúc 18g. Ngọn lửa bốc lên từ bên trong tiệm bán xe đạp, nơi 2 em tôi và đứa cháu lên 5 đang có mặt.

Khi tôi đến nơi, lửa đã bao trùm cả lối ra vào. Một đứa em tôi thoát ra được, báo cho biết bên trong còn 2 mẹ con. Bên ngoài nhiều người hô hoán: “ôm cháu lao ra đi” nhưng em tôi bồng đứa con 5 tuổi chạy ngược lên gác xép.

Nhà chỉ có một lối ra duy nhất nhưng nó không ra mà lên gác thì chỉ có chết. Mà thật thế, trên gác có một tấm nệm. Lửa mà bén vào nệm thì còn đường nào mà chạy ?”

Bà con chung quanh người cầm xô, chậu cố gắng chặn đứng ngọn lửa, mong cứu được người nhưng không thể. Ngọn lửa ngày càng bốc cao, nuốt trọn căn nhà. 40 phút sau xe chữa cháy mới đến ứng cứu…

Đến gần 20g, sau nỗ lực của lực lượng PCCC, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Bên trong tiệm bán xe đạp chỉ còn lại đống tro tàn…

Toàn bộ tài sản vật dụng bị cháy rụi. Nhiều căn nhà kế cận cũng bị ảnh hương nghiêm trọng. Khi lực lượng chữa cháy tiến vào bên trong phát hiện thi thể hai mẹ con, chị Phạm Thị Bích Phụng (42 tuổi) và bé Phúc Bảo (5 tuổi).

Công tác khám nghiệm hiện trường được triển khai ngay sau đó. Đến 22g30, thi thể nạn nhân mới được đưa về nhà xác trong tiếng kêu gào thảm thiết của người thân.

Được biết, tiệm bán xe đạp này chị Phụng mới sang lại được 3 ngày thì xảy ra sự cố. Vợ chồng chị có 2 con. Khi xảy ra cháy, chồng và con trai lớn ở bên ngoài nên thoát nạn.

Sau đám cháy, bà con nơi đây bày tỏ rất bức xúc về sự chậm trễ của lực lượng chữa cháy. Dĩ An là một trong 2 thị xã lớn của Bình Dương nhưng giá như lực lương chữa cháy đến nhanh hơn, công tác dập lửa hữu hiệu hơn, có thể hai mẹ con chị Phụng không chết thảm như thế.

Trần Chánh Nghĩa

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.