Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/03/2017, 11:05 AM

Hai đối tượng nghiện game lừa hàng trăm người, chiếm đoạt trên 400 triệu đồng

(NTD) – Tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với Huỳnh Văn Trung (21 tuổi) và Hồ Tấn Linh (25 tuổi, cùng ngụ H.Duy Xuyên, T.Quảng Nam) để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

trung linh
Trung (áo đỏ) và Linh nghe Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Ảnh: ictnews

Theo Cơ quan CSĐT, thủ đoạn của Trung và Linh là mua lại tên miền các website quốc tế với giá siêu rẻ, sau đó tạo ra website giả mạo các tổ chức và cá nhân để gửi các đường link vào số điện thoại, Facebook, Zalo,... của người dùng. Nếu người dùng click vào những đường link này và đăng nhập bằng thông tin cá nhân thì thông tin riêng tư sẽ tự động gửi về tài khoản mail của hai đối tượng.

Sau khi có thông tin, cả hai sẽ mạo danh gọi điện thoại, gửi tin nhắn để thông báo về việc các nạn nhân đã trúng thưởng các giải thưởng có giá trị rồi hướng dẫn họ nộp thẻ cào có mệnh giá cao, coi như lệ phí nhận giải.

Số thẻ cào có được, Linh sẽ vào ngân hàng điện tử để đổi tiền từ thẻ cào và gửi vào tài khoản ngân hàng của mình; còn Trung thì đem bán trực tiếp số thẻ cào này cho các tiệm Internet trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

Với thủ đoạn này, chỉ trong vòng hơn 5 tháng qua, hai đối tượng lêu lỏng, không có nghề nghiệp ổn định và nghiện game này đã lừa hơn 100 nạn nhân ở các địa phương như Gia Lai, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM,...với số tiền hơn 400 triệu đồng. Cá biệt, có trường hợp bị lừa lên đến hơn 20 triệu đồng.

Hà Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.