Thứ bảy, 08/11/2014, 07:36 AM

Hai chàng trai gây sốt của Tập 6 và những câu chuyện chưa từng tiết lộ

(NTD) - Đó có thể là quá trình mài dũa kỹ năng để xây dựng hình ảnh một chàng ảo thuật gia duyên dáng và luôn khiến người xem phải sửng sốt với tay nghề “chôm chỉa” bậc thầy của mình.

Nguyễn Việt Duy: Khách du lịch phải “khuyến cáo” về tôi

Ngay sau khi tập 7 lên được phát sóng rộng rãi trên khắp cả nước, chàng trai ảo thuật Nguyễn Việt Duy đã trở thành gương mặt nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khán giả theo dõi. Có thể nói, bên cạnh khả năng biến ảo khôn lường để hô biến ra đồng xu nằm dưới chiếc đồng hồ của giám khảo Thành Lộc hay sợi dây chuyền xuất hiện giữa quả táo một cách bí ẩn, chính sự nhanh tay lẹ mắt để “chôm chỉa” điện thoại của Huy Tuấn đã tạo nên rất nhiều phấn khích và hứng khởi cho rất nhiều khán giả mến mộ.

Nguyễn Việt Duy sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng đến những năm 90, anh cùng gia đình đã chuyển vào Sài Gòn sinh sống và theo anh tiết lộ thì anh đã phần nào tiếp nhận được sự cởi mở, phóng khoáng của mảnh đất này. Chọn cho mình nghiệp diễn ảo thuật để theo đuổi, anh tâm sự thời gian biểu mỗi ngày của Việt Duy trái ngược hoàn toàn với bạn bè và mọi người quen khác khi ban ngày chủ yếu là trao đổi thư từ, lịch hẹn và các hợp đồng với khách hàng, còn khi buổi tối đến cũng là lúc anh chàng bắt đầu tung hứng với những màn ảo thuật của riêng mình.

Việt Duy trả lại điện thoại cho Thúy Hạnh

Việt Duy trả lại điện thoại cho Thúy Hạnh

Việt Duy cũng tâm sự, sau hơn nhiều năm theo đuổi nghề trình diễn ảo thuật, đến bây giờ, mọi người đã biết đến và ủng hộ anh nhiều hơn, điều đó thực sự là một sự động viên và khích lệ to lớn cho anh chàng tiếp tục mày mò, nghiên cứu. Việt Duy kể trong những cuốn guidebook của du khách từ các nước như Nhật, Mỹ, Anh, Đức thậm chí có còn hình của anh với lời khuyến cáo đầy hài hước rằng “Đến với nhà hàng có anh chàng này, du khách hãy cẩn thận vì sẽ không biết đồ đạc mình bị lấy đi và trả lại lúc nào đâu!”.

Chia sẻ thêm về tiết mục của mình, Việt Duy còn cho biết những trò ảo thuật được trình diễn đều do anh tự mày mò và suy nghĩ ra. Tuy nhiên, để phù hợp với sân khấu Tìm kiếm tài năng, Duy phải cân chỉnh nhiều yếu tố khác nhau để tạo nên sự phấn khích và thu hút các khán giả lẫn giám khảo khó tính. Đây là những điều anh chàng học tập và rút ra trong thời gian học về chuyên ngành nhà hàng – khách sạn tại Singapore và tiếp cận với các cuộc thi ảo thuật quốc tế.

Chàng trai Vân Kiều vượt qua sợ hãi để đến với Tìm kiếm tài năng – Ca sĩ Tuấn Hưng ủng hộ và khen ngợi Thai trên facebook cá nhân.

Ngay từ giây phút anh chàng cất giọng để hát ca khúc Trái Tim Bên Lề, cả khán phòng đã nín lặng và chăm chú theo dõi chang trai có ngoại hình giản dị này. Người nghe cũng có thể dễ dàng liên tưởng đến ca sĩ Tuấn Hưng với những đoạn lên cao và luyến láy của Thai. Thai cũng cho biết đã tìm hiểu cuộc thi Tìm kiếm tài năng từ hai mùa trước nhưng những mặc cảm và tự ti về bản thân đã ngăn cản bước chân anh chàng đến với sân khấu Got Talent. Chỉ khi mùa thứ 3 khởi động, được sự động viên của ca sĩ Minh Thuỳ Idol, một người chị, một người bạn đã từng hoạt động phong trào nghệ thuật ở địa phương ngày xưa, Thai mới thu hết can đảm và động lực đi thi. Ca sĩ Minh Thuỳ khi nhớ lại đã tâm sự rằng “Ngày đó, lúc Thuỳ đến gặp và thuyết phục, phải mất rất lâu để Thai đồng ý. Lúc ấy, Thuỳ phải kiên nhẫn, giải thích và động viên kiên trì, mãi cho đến phút cuối, Thuỳ mới hỏi: “Thế Thai có thích hát không, nếu thích đi thi, đừng nghĩ nữa!”. Và may mắn làm sau, sau đó, Thai đã đồng ý để đến với Tìm kiếm tài năng. Thuỳ tin rằng với tất cả những gì Thuỳ biết về Thai, cậu ấy sẽ hát tốt bằng tất cả đam mê và tình yêu với âm nhạc trong trái tim”.

Thai tâm sự bản thân lớn lên ở một mảnh đất còn nhiều khó khăn của tình Quảng Trị, không có điều kiện học tập, đào tạo nên tất cả những gì anh làm đều xuất phát từ bản năng, những gì anh chàng lắng nghe, ghi nhận và tự tập luyện. Tuy vậy, Thai cũng sẽ tiếp tục tập luyện và cố gắng, như những gì anh đã làm để vượt qua sự sợ hãi và dè dặt của mình khi đặt chân đến một mảnh đất hoàn toàn xa lạ. Và cũng để không phụ lòng những người bạn bè, gia đình và các giám khảo đã đặt lòng tin vào anh. Một điều thú vị khác là chỉ sau khi tập 6 lên sóng ít ngày, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã chia sẻ đôi lời về tiết mục của Thai trên Facebook cá nhân của mình rằng “Cậu bé thật dễ mến. Chất giọng hay hơn cả mình khi hát bài "Trái tim bên lề" ấy chứ. Mong sao cậu ấy thực hiện đc ước mơ của mình và trở thành một giọng hát được nhiều người yêu mến. Hãy đến với tôi nếu bạn cần tôi làm điều gì đó cho sự nghiệp của bạn”.

Đào Liên

Bình luận

Nổi bật

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS)- Doanh số ô tô tháng 4 chưa đạt mức phục hồi mạnh như kỳ vọng nên ngày từ đầu tháng 5 nhiều mẫu xe ăn khách trên thị trường ô tô trong nước được tăng cường ưu đãi nhằm thu hút thêm khách mua.

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - Los Angeles, ngày 11/5/2024 – VinFast Auto chính thức công bố ra mắt ứng dụng giải trí trực tuyến RIDEVU trên các mẫu ô tô điện VF 8 tại Mỹ. Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ RIDEVU, VinFast tiếp tục khẳng định cam kết đem đến những sản phẩm ô tô điện hiện đại, thông minh và trải nghiệm sử dụng ưu việt.

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:17

(CL&CS) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trong đó lấy mũi nhọn là ngành Tài chính - Ngân hàng. Mới đây, trường đã tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16.