Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 28/12/2013, 10:25 AM

Hai can phạm vụ Dương Chí Dũng kháng án

- Ông Trần Hải Sơn và ông Lê Văn Dương, hai can phạm trong vụ án sai phạm xảy ra tại Vinalines vừa có đơn kháng cáo gửi lên cấp phúc thẩm.

Xét xử vụ em trai Dương Chí Dũng trong 2 ngày

‘Đốt’ tiền để đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn
Nếu khắc phục hậu quả tốt, Dương Chí Dũng thoát án tử hình?
Giây phút Dương Chí Dũng nghe tòa tuyên án tử


Trước đó, ông Trần Hải Sơn (nguyên TGĐ công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines) bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án 14 năm vì tội Tham ô tài sản và 8 năm tù tội Cố ý làm trái; Tổng cộng là 22 năm tù giam.

Trong đơn kháng cáo, ông Sơn viết: “Kính đề nghị TAND Tối cao xem xét cá thể hóa trách nhiệm hình sự của bị cáo trong các tội danh Tham ô tài sản và Cố ý làm trái, xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo, so với mức án TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo”.

Ông Sơn cũng mong được xem xét giảm nhẹ trách nhiệm dân sự. Trước đó, ông ta bị TAND TP Hà Nội tuyên phải chịu trách nhiệm dân sự, bồi thường thiệt hại cho Nhà nước 39 tỷ đồng.

Người thứ hai cũng có đơn kháng án là ông Lê Văn Dương, nguyên cán bộ Chi cục đăng kiểm số 6. Ông Dương bị TAND Hà Nội tuyên phạt 7 năm tù tội Cố ý làm trái.

Trong đơn kháng cáo của mình, ông này cho rằng, quy kết của TAND Hà Nội về vai trò đồng phạm của ông ta vì đã lập, ký biên bản kiểm tra giám định dánh giá tình trạng kỹ thuật ụ nổi 83 không đúng thực tế, hướng dẫn của Cục đăng kiểm Việt Nam, giúp Vinalines hợp thức hồ sơ khảo sát,  lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng mua ụ nổi là không thỏa đáng.

Ông Dương trình bầy: Khi được cử đi khảo sát tình trạng kỹ thuật ụ nổi 83M tại Nga cho Vinalines, khi đi, trong danh mục tài liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa có hướng dẫn để thực hiện công việc này và cũng không có quy định nào bắt buộc phải giám định ụ nổi theo dướng dẫn B10.

Ông ta cho rằng mình đã vận dụng kiến thức học được, cùng với kinh nghiệm thực tế và tham khảo các tài liệu của Cục đăng kiểm để thực hiện nhiệm vụ.

Khi về Việt Nam, đã lập biên bản kiểm tra giám định, và được lãnh đạo chi cục đăng kiểm số 6 soát xét, phê duyệt.

Phòng tàu biển và lãnh đạo Cục chấp nhận để làm căn cứ lập chứng thư giám định, có chữ ký của Cục trưởng Nguyễn Văn Ban.

Ông Dương khẳng định đã làm đúng hướng dẫn B10 và biên bản trên đã phản ánh đúng tình trạng kỹ thuật ụ nổi 83M tại thời điểm kiểm tra về độ tuổi, cũng như những việc ụ nổi này không thỏa mãn quy phạm của Đăng kiểm Nga.

Bị buộc phải phải liên đới bồi thường 15 tỷ đồng, ông Dương cho rằng buộc ông ta phải có trách nhiệm dân sự như vậy là không có có sở.

Ông ta trình bầy trong đơn kháng cáo: “Các bị cáo ở Chi Cục hải quan Vân Phong nhận án tù cao hơn nhưng trách nhiệm lại thấp hơn, bị cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét.”

T.Nhung

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.