Thứ bảy, 30/04/2022, 07:12 AM

Hà Tĩnh: Xử phạt hàng loạt cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

(CL&CS) - Từ ngày 19/4 đến ngày 26/4, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra được 31 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-BCĐ ngày 1/4/2022 của Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022, từ ngày 19/4 đến ngày 26/4, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra được 31 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Đoàn liên ngành đã tập trung kiểm tra các nội dung về bảo đảm An toàn vệ sinh thực phẩm (AVSTTP) theo quy định: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm; đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; các điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người; nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm nông, hải sản…

Lực lượng chức năng kiểm tra tại siêu thị Coop mart (Ảnh: BHT)

Lực lượng chức năng kiểm tra tại siêu thị Coop mart (Ảnh: BHT)

Kết quả kiểm tra đột xuất phát hiện 03 cơ sở vi phạm các điề kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với số tiền 22 triệu đồng. Cụ thể các cơ sở vi phạm gồm: Khách sạn BMC không thực hiện theo quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước (ghi lại quá trình kiểm soát nguyên liệu đầu vào, chế biến và lưu mẫu thức ăn); quán dê Nhân Quân (số 211, đường 26/3, TP Hà Tĩnh) không thực hiện theo quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước, khu vực kinh doanh, chế biến không đảm bảo AVSTTP, có côn trùng, động vật gây hại và Công ty CP Ced Central (số 02, đường Vũ Quang) kinh doanh thực phẩm quá hạn sử dụng.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt 3 cơ sở nói trên với tổng số tiền 22 triệu đồng.

Trong những ngày tới, đoàn liên ngành sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra tại các địa phương khác trong tỉnh.

  •  

Hiểu Minh

Bình luận

Nổi bật

KOL quảng cáo: Không phải “thuê mặt tiền” để bán rẻ đạo đức kinh doanh

KOL quảng cáo: Không phải “thuê mặt tiền” để bán rẻ đạo đức kinh doanh

sự kiện🞄Thứ năm, 24/04/2025, 13:23

(CL&CS)- Việc doanh nghiệp sử dụng KOL (Key Opinion Leader – người có tầm ảnh hưởng) để quảng bá sản phẩm là một chiến lược phổ biến trong marketing hiện đại. Tuy nhiên, bài học từ các sự cố truyền thông gần đây cho thấy nếu thiếu kiểm soát, việc “giao phó” hình ảnh thương hiệu cho người nổi tiếng có thể mang lại rủi ro nghiêm trọng về tài chính, pháp lý và uy tín thương hiệu, những giá trị sống còn của doanh nghiệp (DN).

Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường đại học, học viện

Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường đại học, học viện

sự kiện🞄Thứ tư, 23/04/2025, 13:58

(CL&CS) - Vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, căng-tin trong các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp” trên địa bàn năm 2025.

Từ vụ sữa giả đến 'lỗ hổng' trách nhiệm

Từ vụ sữa giả đến 'lỗ hổng' trách nhiệm

sự kiện🞄Thứ bảy, 19/04/2025, 20:00

(CL&CS) - Từ vụ việc sữa bột giả bị lực lượng Công an bắt giữ gần đây cho thấy, còn nhiều vấn đề đặt ra trong việc bảo vệ người tiêu dùng, cũng như trách nhiệm từ phía cơ quan quản lý...