Thứ tư, 13/12/2023, 07:46 AM

Hà Tĩnh: Thu hồi hoạt động 29 dự án chậm tiến độ sử dụng đất

(CL&CS) - Ông Trần Việt Hà - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh - cho biết đơn vị phối hợp ngành chức năng đang rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn, nhà đầu tư chậm triển khai hoặc không có khả năng thực hiện sẽ chấm dứt hoạt động, thu hồi.

Theo đó, các Sở, ngành, địa phương đã tiến hành kiểm tra, rà soát 161 dự án; lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư và ra quyết định xử phạt đối với 72 dự án, với tổng số tiền phạt trên 3,8 tỷ đồng; thu hồi, chấm dứt hoạt động 29 dự án; chấp thuận điều chỉnh tiến độ thực hiện đối với 45 dự án; cho phép gia hạn tiến độ sử dụng đất đối với 32 dự án.

Q55

Hoàn tất thủ tục để thu hồi Dự án khu du lịch Tre Nguồn resort và spa tại Hà Tĩnh

Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện dự án.

Việc tăng cường kiểm tra phát hiện các sai phạm để kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo quy định, kiên quyết thu hồi đất của các dự án vi phạm, nhằm đẩy nhanh việc đưa đất vào sử dụng có hiệu quả cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.