Dữ liệu cũ
Thứ năm, 31/12/2015, 11:00 AM

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc hoành tráng chào năm mới 2016

Chào đón năm mới 2016, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức 3 chương trình nghệ thuật có quy mô lớn nhằm tạo không khí cho người dân Thủ đô trong những ngày năm mới 2016.

Cụ thể, “Chương trình nghệ thuật đếm ngược chào năm mới 2015” là sự kiện văn hóa thường niên sẽ diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ vào lúc 20 giờ tối 31/12. Chương trình nghệ thuật đếm ngược bắt đầu bằng màn trình diễn ca múa nhạc đặc sắc quy tụ các nghệ sỹ đến từ khắp mọi miền Tổ quốc và nghệ sỹ chơi nhạc DJ quốc tế.

Cùng với hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng hoành tráng, những màn biểu diễn ca nhạc và những vũ điệu chuyên nghiệp, người dân Thủ đô sẽ được thưởng thức một đêm nhạc đầy sắc màu.

Chương trình có hai chủ đề chính: Mừng Đảng, mừng Xuân 2016 và Nhịp điệu tuổi trẻ hướng tới tương lai chào đón Năm mới 2016.

ha-noi-to-chuc-nhieu-su-kien-am-nhac-hoanh-trang-c

Hà Nội sẽ ngập sắc màu và âm nhạc. Ảnh minh hoạ.

Với những ca khúc “Mình anh nhớ,” “Bang Bang,” “Phai,”” Giấc mơ tuyệt vời,” “Ước gì,” “Như một giấc mơ,” “Đánh thức bình minh,” “Áo xanh…” cùng với những màn múa đương đại, chương trình sẽ đưa khán giả hòa mình vào khoảnh khắc chào năm mới trong khí thế tràn đầy niềm vui.

Chương trình “Chào năm mới 2016, hào khí Thăng Long - Hà Nội” cũng diễn ra từ 20 giờ 31/12 đến 0 giờ 15 phút ngày 1/1/2016, tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (trước Nhà hát Lớn Hà Nội). Chương trình được chia làm hai phần: Muôn sắc muôn màu chào năm mới 2016 và Ánh sáng mùa Xuân. Phần một sẽ giới thiệu những ca khúc hay ca ngợi Đảng, ca ngợi đất nước và Thủ đô Hà Nội như “Tự hào ta đi lên ơi Việt Nam,” “Khát vọng,” “Mùa Xuân dâng Đảng,” “Hà Nội niềm tin và hy vọng,” “Linh thiêng Việt Nam…”

Phần hai sẽ là chương trình âm thanh, ánh sáng sôi động với sự tham gia của các nhóm nhạc hiện đại, trình diễn các điệu nhạc như DJ Battle, Remix… cùng Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện chương trình.

“Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2016” sẽ diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục từ 21 giờ ngày 31/12 đến 0 giờ 30 phút ngày 1/1/2016. Phần một chương trình mang chủ đề: Chương trình ca nhạc chào mừng Đại hội Đảng do Nhà hát ca múa Thăng Long đảm trách. Phần hai mang chủ đề: Dòng chảy sinh động, được thể hiện với những màn nhảy hiện đại, ca khúc sôi động với sự tham gia của Vũ đoàn Carmen, nhóm O’ Plus, vũ đoàn Sine…

Ngoài ra, trong khuôn khổ các sự kiện chào đón năm mới 2016 còn có đại nhạc hội đón chào năm mới “Countdown 2016” diễn ra tại cổng chính Công viên Thống Nhất, Hà Nội vào tối ngày 31/12. Chương trình sẽ bắt đầu từ 21h cho đến thời khắc giao thừa, khép lại năm 2015 và chào đón năm 2016. Nhiều nghệ sĩ trẻ tên tuổi sẽ góp mặt trong chương trình như: Lưu Hương Giang, Khắc Việt, Trịnh Thăng Bình, Đoàn Thýy Trang, Hạnh Sino, Yến Lê, Min, nhóm Oplus…

Chương trình được chia ra làm các phần với màu sắc đón năm mới trên nhiều vùng đất của thế giới, từ châu Âu, châu Phi, châu Mỹ… rồi quay về châu Á, nơi có đất nước Việt Nam xinh đẹp. Sân khấu sẽ được dàn dựng với bố cục sinh động, dựa trên hệ thống màn Led và âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu hiện nay. Các nghệ sĩ trẻ hàng đầu sẽ trình diễn đan xen giữa các bản “hit” của họ với các ca khúc được làm mới với phong cách EDM, hứa hẹn sẽ khuấy động và làm nóng bầu không khí trong khoảnh khắc đón chào năm mới.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Dân Trí

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.