Thứ ba, 09/11/2021, 10:14 AM

Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng phục vụ Tết Nhâm Dần 2022

(CL&CS) - Thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 theo các hình thức phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 4434/KH- SCT về phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, Hà Nội xác định nhóm hàng cần đảm bảo cung cầu trong dịp Tết gắn với công tác phòng, chống dịch gồm: Mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng gà, vịt, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi; các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm: nông lâm sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy... Mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch: khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, để kích cầu tiêu dùng phục vụ Tết Nhâm Dần 2022, ngoài việc chỉ đạo doanh nghiệp, đơn vị phân phối tổ chức các điểm bán hàng bảo đảm đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định và tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch, Sở cũng phối hợp tổ chức các phiên chợ, các chuyến bán hàng lưu động phục vụ Tết tại khu vực ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; tổ chức các chợ hoa xuân.

Đặc biệt, Sở sẽ triển khai “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội” năm 2021 và các sự kiện kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp phân phối tổ chức các chương trình khuyến mại, hội chợ Tết phù hợp phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân.

ttxvnhanghoatet0401

Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng phục vụ Tết Nhâm Dần 2022

Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan tiếp tục giới thiệu đầu mối, nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh đến hệ thống phân phối, chợ dân sinh, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội; hỗ trợ các tỉnh tổ chức điểm bán sản phẩm tại Hà Nội trong thời điểm thích hợp; phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh để chủ động nắm nguồn cung mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng đưa về Hà Nội để đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong dịp Tết của nhân dân Thủ đô.

Ở góc độ quản lý nhà nước, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở Công Thương tiếp tục triển khai chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố năm 2021 và chương trình dự trữ hàng hóa phòng, chống thiên tai; chủ động xây dựng các phương án hoặc kịp thời đề xuất các giải pháp vận chuyển, điều phối hàng hóa phục vụ nhân dân; bám sát diễn biến thực tế cung-cầu, giá cả hàng hóa trên thị trường, đặc biệt là các mặt hàng có thể bị mất cân đối cung-cầu do nhu cầu đột biến từ dịch bệnh để kịp thời tham mưu UBND thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương có biện pháp xử lý kịp thời.

“Trong bối cảnh dịch bệnh, chúng tôi cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, gắn kết thương mại điện tử với loại hình thương mại truyền thống; tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận và sử dụng các hình thức bán hàng trực tuyến để mở rộng thị thường tiêu thụ cho các sản phẩm”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tổ chức các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định đối với hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại và khuyến mại trên địa bàn Thành phố gắn với yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng, sở, ngành, quận, huyện, thị xã kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, công tác quản lý giá… Đây cũng là vấn đề quan trọng trong dịp cuối năm và trước Tết Nguyên đán.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong sản xuất, kinh doanh, giao nhận, vận chuyển hàng hóa, Sở Công Thương đã hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm an toàn sản xuất; hướng dẫn quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; quy trình đóng cửa, ngừng hoạt động và mở cửa trở lại đối với các điểm bán hàng khi xuất hiện trường hợp F0.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở cũng đã ban hành bộ tiêu chí an toàn trong sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các hướng dẫn về thực hiện quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Tuy nhiên, điều quan trọng là người dân cần tự giác tuân thủ nghiêm nguyên tắc “5K”, khai báo bằng mã QR khi đến các điểm mua sắm, luôn nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Co.opmart Và Co.opXtra sale 10 ngày vàng liên tiếp đón Black Friday

Co.opmart Và Co.opXtra sale 10 ngày vàng liên tiếp đón Black Friday

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 22:17

(CL&CS) - Từ nay đến 30/11, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài trong 10 ngày liên tiếp đón siêu khuyến mãi Black Friday.

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55

(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.