Hà Nội: Phát triển quảng bá sản phẩm OCOP
(CL&CS) - TP Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đây là những nội dung nêu trong Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 22-3-2022 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Hà Nội phát triển thêm tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố đạt tiêu chí theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công Thương trên các Cổng thông tin điện tử các sở, ngành; Tuyên truyền về Chương trình phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2022.
Tiếp tục khảo sát lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP căn cứ theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công Thương.
Cụ thể: Tại khu vực các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; các trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; các cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn; các khu vực làng nghề truyền thống, các khu trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, cấp xã, các điểm công nghiệp; các trung tâm hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm
Tổ chức lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị. Kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì hoạt động tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã khai trương qua các năm.
Phát triển thêm tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Theo kế hoạch, căn cứ tình hình thực tế, trong năm nay, thành phố sẽ phát triển tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố, đồng thời tổ chức thành công lễ khai trương, quảng bá điểm OCOP. Cùng với đó, triển khai xây dựng tối thiểu 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch tại các huyện, thị xã.
Thành phố cũng sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết hợp tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với các kênh phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố (Tuần lễ có quy mô khoảng 60 gian hàng, kết hợp khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm); phối hợp với các tỉnh, thành phố để giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội với các tỉnh, thành phố.
Ngoài ra, thành phố còn tổ chức 1 đoàn công tác liên kết, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội tại các tỉnh, thành phố thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP.
Văn Trì
- ▪Hội nghị cho ý kiến các dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (Khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn
- ▪Đà Nẵng cảnh báo chuyển đất nông nghiệp sang đất ở sẽ 'tiền mất, tật mang'
- ▪Hà Nội xây dựng thí điểm 6 mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn
- ▪Mục tiêu xuất khẩu ngành nông nghiệp đạt trên 50 tỷ USD trong năm 2022
Bình luận
Nổi bật
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
sự kiện🞄Thứ hai, 11/08/2025, 14:36
(CL&CS)- Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
Tăng trưởng bền vững và lan tỏa thương hiệu hàng Việt Nam
sự kiện🞄Chủ nhật, 10/08/2025, 07:47
(CL&CS)- Ngày 8/8, Bộ Công Thương đã phê duyệt Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025-2027.
Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ
sự kiện🞄Thứ năm, 07/08/2025, 16:05
(CL&CS) - Với hàng triệu hecta đất nông lâm nghiệp, Bắc Trung Bộ được xác định là vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển nông nghiệp quốc gia. Nhóm các cây trồng có lợi thế như dứa, chè và cây ăn quả có múi được đầu tư phát triển cả về diện tích và chất lượng, trở thành những ngành hàng chủ lực, góp phần thay đổi đời sống người dân và bộ mặt nông thôn các tỉnh trong vùng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.