Thứ năm, 29/09/2022, 14:07 PM

Hà Nội phấn đấu thanh toán không tiền mặt trên thương mại điện tử đạt 45%

(CL&CS) - Sở Công Thương Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu từ nay đến năm 2025, tỷ trọng thanh toán không tiền mặt trên thương mại điện tử đạt ít nhất 45%.

Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2022, TP Hà Nội đứng thứ 2 cả nước, tăng hơn 30 điểm so với năm 2021.

503q2rtiamnd6zximrbz20220520084948_thump

Hình minh họa

Sở Công Thương Hà Nội đặt mục tiêu cùng TP Hồ Chí Minh trở thành 2 địa phương chủ chốt, giúp thị trường thương mại điện tử Việt Nam cán mốc doanh thu 39 tỷ USD vào năm 2025. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Sở đã đề ra một bản kế hoạch chi tiết với mục tiêu tăng trưởng 2 con số ở nhiều hạng mục.

Đại diện Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết, thành phố đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025, tỷ trọng thanh toán không tiền mặt trên thương mại điện tử đạt ít nhất 45%.

Bên cạnh đó, 65% giao dịch thanh toán trực tuyến có sử dụng hóa đơn điện tử để thuận tiện trong việc quản lý, thu thuế. Cùng với đó, số lượng website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến đạt trên 75%.

"Hiện nay chúng tôi vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân và tổ chức cá nhân doanh nghiệp hiểu rõ tác dụng của thanh toán không tiền mặt; hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử để kết nối vừa bán trên thị trường nội địa, vừa xuất khẩu", bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho hay.

Theo các chuyên gia, quét mã QR Code khi nhận hàng là một trong những biện pháp hiệu quả để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện nay phương pháp này đã được áp dụng rộng rãi ở Hà Nội và nhiều thành phố lớn.

Để tỷ trọng thanh toán không tiền mặt trên các sàn thương mại điện tử đạt trên 45%, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết sẽ chú trọng tập huấn các tiểu thương, hướng dẫn khách hàng mua sắm trực tuyến, nhắm đến các đối tượng không chỉ ở những người trẻ, mà ở mọi độ tuổi.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Moloco: Việt Nam dẫn đầu toàn cầu trong việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng

Moloco: Việt Nam dẫn đầu toàn cầu trong việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng

sự kiện🞄Thứ ba, 29/04/2025, 15:06

(CL&CS) - Các nhà phát hành ứng dụng di động Việt Nam phân bổ 75% ngân sách vào việc thu hút người dùng từ các thị trường khắp nơi, thay vì chỉ tập trung vào thị trường toàn cầu.

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

sự kiện🞄Thứ hai, 28/04/2025, 08:48

Sáng 27/4, tại đường Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM đã diễn ra Chương trình tổng duyệt cấp Nhà nước diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

AI – Đòn bẩy thúc đẩy thương mại điện tử phát triển đột phá

AI – Đòn bẩy thúc đẩy thương mại điện tử phát triển đột phá

sự kiện🞄Thứ bảy, 26/04/2025, 10:49

(CL&CS)- Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử hiện nay đều đã và đang ứng dụng công nghệ AI ở các mức độ khác nhau,...