Thứ tư, 25/10/2023, 19:00 PM

Hà Nội: Người đi xe máy quay đầu bỏ chạy khi thấy CSGT tại đường vành đai 2 trên cao

(CL&CS) - Thời gian gần đây, xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao đã diễn ra khá thường xuyên và liên tục bị lực lượng chức năng xử lý. Những hành vi bất chấp luật lệ giao thông của những người đi xe máy khiến nhiều người bức xúc.

Video: Người đi xe máy quay đầu bỏ chạy khi thấy CSGT tại đường vành đai 2 trên cao

Tuyến Vành đai 2 trên cao, tại các lối xuống vào giờ cao điểm hằng ngày luôn trong tình trạng ken đặc người và xe do lưu lượng phương tiện rất lớn. Điều đó dẫn tới việc một bộ phận người đi xe máy đã cố tình di chuyển lên đường Vành đai 2 trên cao bất chấp biển báo cấm cũng như nguy cơ về việc có thể xảy ra tai nạn giao thông đối với các xe ô tô trên tuyến đường này.

Sáng 25/10, tổ công tác của Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội tiến hành lập chốt xử lý các trường hợp xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao. Theo ghi nhận của PV, chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn, nhiều phương tiện đã bị lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt lỗi đi vào đường cấm.

Điều đáng nói, sau khi thấy lực lượng chức năng, nhiều người điều khiển xe mô tô lại có ý thức chống đối, nhiều trường đã có hành vi như bỏ chạy hoặc quay đầu gây nguy hiểm cho chính bản thân những người như những người điều khiển phương tiện khác.

IMG_9926

Khi được hỏi, một số trường hợp vi phạm cho biết, do tuyến đường từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào khung giờ cao điểm nên nhiều người đi xe máy đã bất chấp để đi gần 5km vào đường của ô tô để giảm thời gian đi lại.

Trong số các trường hợp vi phạm, có nhiều người điều khiển xe máy điện đi trên vành đai 2 trên cao, giữa dòng xe ô tô đi với vận tốc 80km/h. Nhiều trường hợp cố tình tăng ga vào lực lượng CSGT hòng “thoát thân”.

Nhiều tài xế ôtô cũng chia sẻ, tình trạng xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao diễn ra thường xuyên, đặc biệt nhiều vào các khung giờ cao điểm. Khi lực lượng chức năng xử lý ở các lối lên xuống, nhiều người vi phạm đã quay đầu đi ngược chiều nhằm trốn tránh việc bị xử lý.

IMG_9934

Chia sẻ với báo chí, Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, cán bộ phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết: “Thực hiện theo kế hoạch của lãnh đạo Công an thành phố, Ban chỉ huy Phòng Công an thành phố Hà Nội, lực lượng CSGT đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, bố trí lực lượng, đặc biệt là tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm, khu vực cấm như đặc biệt là đi vào đường vành đai cao gây nguy hiểm cho tính bản thân người điều khiển xe mô tô cũng như những người tham gia giao thông khác xuyên suốt trong quá trình thực hiện theo kế hoạch".

Bên cạnh việc xử phạt, cán bộ chiến sĩ CSGT thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đối với những người tham gia giao thông để người dân nâng cao ý thức chấp hành, biết được những hành vi đi vào đường cấm, khu vực cấm đi vào đường cao tốc như đường Vành đai 2, Vành đai 3 trên cao rất nguy hiểm.

Có một thực tế, tình trạng xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao đã diễn ra ngay sau khi tuyến đường này được đưa vào sử dụng. Lực lượng CSGT liên tục xử lý tuy nhiên tình hình vi phạm vẫn tiếp tục xảy ra khi ý thức của một bộ phận người dân là rất thấp.

Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục xử lý nghiêm đối với hành vi trên.

Đường vành đai 2 trên cao được thiết kế với 4 làn xe chạy ở hai chiều, tốc độ lưu thông tối đa 80km/h, đoạn cầu nhánh 60km/h. Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ không được đi đường Vành đai 2 trên cao, bao gồm: Máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường trên cao); người đi bộ, xe thô sơ; súc vật...

Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, xe máy bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng với lỗi đi vào đường cấm, khu vực có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển. Ngoài ra, phương tiện vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng (Theo điểm i khoản 3 và điểm b khoản 10 Điều 6). Trường hợp ngoại trừ là các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Ngày 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng.

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.