Công tác Hội
Thứ hai, 06/09/2021, 11:45 AM

Hà Nội ngày đầu thực hiện phân vùng và giấy đi đường

(CL&CS) - Từ 6 giờ sáng hôm nay, ngày 6/9/2021, Hà Nội chính thức thực hiện phân thành 3 vùng và áp dụng giấy đi đường. Đây là biện pháp để chống dịch ở mức cao hơn, kiểm soát chặt vùng nguy cơ cao và nới lỏng vùng nguy cơ thấp hơn để tạo điều kiện thực hiện phục hồi, phát triển kinh tế.

Việc thực hiện phân 3 vùng ở Thủ đô căn cứ vào mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất để chống dịch bệnh Covid-19 ở mức cao hơn, đồng thời, khôi phục sản xuất, kinh doanh ở những vùng sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho “vùng đỏ”.  

1

Việc lợi dụng các con sông để phân vùng và đặt các chốt trạm kiểm soát ở các đầu cầu đã nhận được sự ủng hộ của nhân dân, khẳng định đây là cách làm hợp lý.

Ngày hôm nay chính thức áp dụng giấy đi đường. Các chốt kiểm soát được thiết lập để   kiểm tra lưu động trên các tuyến đường theo hướng siết chặt hơn nhằm hạn chế lượng người ra đường, thực hiện giãn cách triệt để ở “vùng đỏ”.

2

Việc phân vùng và lập các chốt kiểm soát, kiểm soát chặt chẽ các cá nhân, phương tiện lưu thông trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện “được phép mới ra đường”, “ai ở đâu, ở đó”, “người ở vùng nào thì ở vùng đó”.

Đây là biện pháp rất cần thiết, trong bối cảnh nguy cơ dịch lây lan rộng ở Vùng 1 còn rất lớn.

3

Ngày 5-9, Công an thành phố Hà Nội đã ra thông báo về đối tượng, trình tự thủ tục duyệt cấp giấy đi đường có nhận dạng, thẻ đi mua hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Vùng 1.

Theo đó, 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường, được phép ra đường đã được hướng dẫn cụ thể, bao gồm cả nơi cấp, trình tự, thủ tục cấp giấy đi đường; trường hợp ra đường không cần giấy đi đường... Công an thành phố cũng kích hoạt 3 số điện thoại đường dây nóng (069.2194.299, 069.219.4295 và 069.219.4296) để sẵn sàng giải đáp các thắc mắc liên quan.

4

Trong hai ngày đầu, thực hiện phân vùng và giấy đi đường, các lực lượng chủ yếu kiểm tra để tuyên truyền các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tự giác chấp hành.

Các tổ công tác Công an Tp.Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm soát trên các tuyến đường. Lần ra quân này siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Cán bộ chiến sỹ công an đã được nâng cao kĩ năng, văn hoá ứng xử với người dân, cũng như phòng ngừa sai phạm để làm sao trong thời gian này người dân hiểu và ủng hộ lực lượng chức năng, tránh những bức xúc không cần thiết. Lãnh đạo Công an Tp.Hà Hà Nội cho biết.

5

Cả hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và thành phố, coi công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, tích cực tuyên truyền, vận động tạo niềm tin, tạo đồng thuận trong nhân dân để thực hiện hiệu quả biện pháp phân vùng phòng, chống dịch.

Các doanh nghiệp chủ động tổ chức lại hoạt động, tăng cường làm việc trực tuyến,giảm bớt nhân công làm việc trực tiếp để chung tay với thành phố chống dịch.Người dân Hà Nội chia sẻ, ủng hộ các biện pháp của thành phố để quyết tâmkhống chế dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới. Mọi chủtrương, chính sách nếu không có sự ủng hộ, đồng lòng của người dân thì không thểthực hiện thành công.

6

Công an thành phố cũng triển khai 39 chốt nhằm kiểm soát chặt chẽ người ra, vào Vùng 1. Tham gia tại các chốt trạm có đủ các lực lượng công an, y tế, dân phòng…

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, trong khi tỷ lệ tiêm vắcxin ở Thủ đô còn thấp, thì buộc phải thực hiện chặt chẽ các biện pháp khoanhvùng, cách ly, bảo đảm thực hiện giãn cách xã hội ở nơi có nguy cơ cao đểbảo vệ an toàn tính mạng của người dân, không để dịch bùng phát mạnhdẫn tới mất kiểm soát.

7

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, sớm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố thì ngoài nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, sự đồng lòng, chung tay góp sức của nhân dân, thành phố Hà Nội.

8

Mặc dù việc chỉ được đi lại khi có giấy đi đường phần nào ảnh hưởng đến sinh hoạt, nhưng đa số người dân, doanh nghiệp đều chia sẻ và ủng hộ.

Thủ đô Hà Nội đã bước vào giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 mới với quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, khôi phục sản xuất, kinh doanh, đưa Thủ đô sớm trở về trạng thái bình thường mới.

(Bài/loạt bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ - CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ).

Hà Linh Lan – Lê Tiên

Bình luận

Nổi bật

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 13:56

(CL&CS)- Ngày 24/4, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:04

(CL&CS)- Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lế công bố Quyết định về danh sách thành viên Hội đồng công nhận nhiệm kỳ 2024-2029.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), ngày 16/4/2024 Đảng ủy Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại"