Công tác Hội
Chủ nhật, 29/08/2021, 14:44 PM

Khuyến cáo người dân không tích trữ lượng thực, Huế bác thông tin giãn cách theo Chỉ thị 16

(CL&CS) - Trước thực trạng người dân đổ xô đi mua lương thực dự trữ do tin đồn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế lập tức có thông báo bác bỏ.

Trước một số thông tin lan truyền về việc sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với địa bàn thành phố Huế, ngày 28/8 là không chính xác (Ảnh:TS)

Trước một số thông tin lan truyền về việc sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với địa bàn thành phố Huế, ngày 28/8 là không chính xác (Ảnh:TS)

Sáng 29/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, trước một số thông tin lan truyền về việc sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với địa bàn thành phố Huế, ngày 28/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang được chủ động kiểm soát. Người dân không nên hoang mang trước các tin đồn, đổ xô đi mua hàng hoá, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Cần nghiêm túc thực hiện nguyên tắc phòng dịch đã được khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phát đi thông báo cho biết, kịch bản ứng phó với dịch bệnh COVID-19 (kể cả khi diễn ra tình huống xấu nhất) đã được các cơ quan chức năng của tỉnh chuẩn bị cụ thể, chu đáo nên người dân có thể yên tâm là trong bất kỳ tình huống nào hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Đề nghị người dân không nên hoang mang mà đi mua lượng thực trích trữ dễ làm dịch bùng phát (Ảnh:TS)

Đề nghị người dân không nên hoang mang mà đi mua lượng thực trích trữ dễ làm dịch bùng phát (Ảnh:TS)

Trước đó, chiều ngày 27/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố Huế.

Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời theo chỉ thị số 16 đối với các khu vực cụ thể, tại phường Hương Sơ gồm kiệt 2, tổ dân phố 5 (gồm 19 hộ); dãy nhà H4, tổ dân phố 12 (gồm 21 hộ) và dãy nhà H6, tổ dân phố 12 (gồm 22 hộ).Tại phường Hương Vinh gồm cụm dân cư xóm 2 và xóm 8. Tại xã Phú Mậu gồm cụm dân cư thuộc dãy nhà E, dãy nhà D (gồm 23 hộ) khu tái định cư thôn Lại Tân. Tại xã Hải Dương gồm xóm Vĩnh Thành và xóm Trong, thôn Vĩnh Trị (gồm 184 hộ).

Đồng thời, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với tổ dân phố 5, tổ dân phố 12 phường Hương Sơ và các khu vực còn lại của thôn Vĩnh Trị, xã Hải Dương.

Theo người đứng đầu Thành uỷ Huế, để đảm bảo cho yêu cầu phòng chống dịch trong mọi tình huống, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các siêu thị, doanh nghiệp lớn trên địa bàn dự trữ lương thực, hàng hóa với cơ số lớn. Tỉnh cũng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho một lượng lớn những người bán hàng, lái xe taxi, Grab... để có thể duy trì lưu thông hàng hóa nếu dịch diễn biến xấu.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, tính đến nay, địa phương ghi nhận 566 ca mắc COVID-19 (trong đó có 7 ca chuyển đến từ các tỉnh/thành khác). Hiện tỉnh đang điều trị 368 ca, 156 ca được điều trị khỏi.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.