Thứ năm, 20/05/2021, 20:49 PM

Hà Nội: Hơn 7 triệu tài khoản Zalo được tiếp cận thông tin về bầu cử

(CL&CS) - Ngày 23/5, cử tri thủ đô và cả nước sẽ đi bầu cử để chọn người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhiều hình thức tuyên truyền về cuộc bầu cử đã được TP Hà Nội triển khai tích cực, hiệu quả.

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, tính đến ngày 19/5, đã phối hợp với Zalo (thuộc Công ty cổ phần VNG) gửi 70 bản tin với 508 tin, bài đến hơn 7 triệu tài khoản người dùng Zalo trên địa bàn thành phố (TP). 

Trang Zalo của Sở TT&TT Hà Nội

Trang Zalo của Sở TT&TT Hà Nội

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội, tính đến ngày 19/5, Sở đã gửi 70 bản tin với 508 tin, bài đến hơn 7 triệu tài khoản người dùng Zalo trên địa bàn thành phố. Sở cũng đăng tải danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI nhiệm kỳ 2021- 2026 trên ứng dụng Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”.

Trên ứng dụng Zalo, người dân chỉ cần tìm “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội" hoặc quét mã QR và nhấn "Quan tâm”. Các tin tức chính thống về Hà Nội cũng như công tác bầu cử trên địa bàn sẽ được cập nhật mỗi ngày.

“Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc áp dụng đa dạng các hình thức tuyên truyền trên nền tảng công nghệ số là cần thiết, vừa phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền bầu cử, vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch”, ông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.

Sở TT&TT Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tuyên truyền về cuộc bầu cử trên trang/cổng thông tin điện tử cơ quan nhà nước thành phố. Đến nay, các đơn vị đã thiết kế banner tuyên truyền, nhiều đơn vị xây dựng chuyên mục riêng để đăng tải các tin, bài tuyên truyền về cuộc bầu cử trên cổng thông tin điện tử.

Đáng chú ý, tại các quận, huyện, thị xã, nhiều đơn vị đã tăng thời lượng, số lượng, tần suất đưa các tin, bài thông tin, tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống truyền thanh. Đồng thời, tiếp tục phát nội dung đĩa CD do Sở TT&TT phát hành, phát huy hiệu quả các loại hình thông tin cơ sở nhằm tạo không khí phấn khởi, thể hiện tinh thần, ý nghĩa của đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, ngày hội của toàn dân.

Nhiều cơ quan báo chí, truyền hình cũng tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả các chuyên mục truyên truyền hướng đến bầu cử, với hơn 5.084 lượt tin, bài từ ngày 11/3 đến 19/5.

Trước đó, Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức thành công hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về bầu cử cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí, cán bộ phụ trách nội dung bản tin của các cơ quan thành phố và đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở của 30 quận, huyện, thị xã. Hội nghị đã nghe hướng dẫn về các quy định bầu cử và những định hướng, lưu ý trong quá trình thông tin, tuyên truyền về bầu cử. Đây là những nội dung thiết thực với các cơ quan thông tin, tuyên truyền trên địa bàn thành phố, qua đó góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:18

(CL&CS) - Giai đoạn 2020-2024, Sở KH&CN tỉnh Gia Lai đã quản lý và triển khai thực hiện 41 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, hầu hết được thực hiện theo cơ chế đề xuất đặt hàng và có cam kết ứng dụng, nhân rộng kết quả nghiên cứu sau khi nhiệm vụ KH&CN hoàn thành.