Hà Nội: Choáng với cảnh tượng ô tô "không lối thoát"
(NTD) - Nhiều ô tô dàn hàng ngang dừng đèn đỏ, nối đuôi nhau dài hàng cây số tạo nên khung cảnh ngột ngạt, bế tắc cục bộ trên một số trục đường chính ở Hà Nội.
Đến giờ cao điểm, lượng ô tô trên các trục đường chính như Nguyễn Xiển – Phạm Hùng hay Nguyễn Trãi – Hà Đông trở nên dày đặc. Theo quan sát của pv, phải có tới hàng trăm thậm chí hàng nghìn xe ô tô lấp đầy diện tích lòng đường gây cản trở phương tiện lưu thông trên đường.
Bức tranh giao thông do những chiếc ô tô tạo nên trên đường Phạm Hùng Ảnh: Zing.vn |
Hình ảnh những xe ô tô nối đuôi nhau dài hàng cây số (Nguồn: Otofun) |
Thông thường ô tô phải đi làn bên trái phần đường quy định, tuy nhiên nhiều người điều khiển xe ô tô vì muốn nhanh hơn nên đã cố tình lấn sang làn đường dành cho xe máy và xe đạp, thậm chí còn trèo lên cả vỉa hè để dễ đi hơn mà mặc kệ ai lời kêu ca, phàn nàn. Toàn bộ bề mặt lòng đường bị chiếm dụng bởi ô tô, tạo nên khung cảnh như một bãi đỗ xe. Người điều khiển các phương tiện khác phải di chuyển trên vỉa hè, điều này có thể gây nguy hiểm tính mạng cho người đi bộ.
Những chiếc xế nhung nhúc chật chội gây ún tắc giao thông nghiêm trọng (Nguồn: Otofun) |
Theo Chị Minh Anh ở Văn Quán (Hà Đông) cho biết từ nhà đến cơ quan làm việc khoảng cách chưa đầy 7km nhưng để đến được cơ quan chị đã phải trải qua 5 nút thắt trên trục đường này. Rời nhà từ 7h sáng nhưng phải đến gần 9h luồn lách căng thẳng chị mới đến được cơ quan. Hầu hết quãng đường đến cơ quan của chị là trên vỉa hè vì phần đường dành cho xe máy đã trở thành phần đường cho ô tô.
Trao đổi với PV báo Người Tiêu dùng, Ông Trần Đỗ Long, một hộ dân trên đường Xuân Thủy cho biết, ông hằng ngày đối mặt với tình trạng giao thông như thế này, nhiều lúc cách nhà còn 50m mà vẫn đứng im vì có 2 làn ô tô trên mặt đường rộng 4m.
Mặt đường rộng khoảng 6m mà có tới 2 làn ô tô trên phố Cầu Giấy |
Vỉa hè giờ cũng biến thành lòng đường trên phố Giảng Võ |
Cảnh tượng ô tô lấp đầy mặt đường trở nên phố biến tại một số tuyến đường chính như: Xã Đàn, Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Giảng Võ, Cầu Giấy... điều này càng khẳng định tình trạng giao thông tê liệt là do ô tô.
TS Khuất Việt Hùng, Viện phó Viện Quy hoạch và Quản lý Giao thông vận tải cho biết có tới 85% số người lái xe trên đường đi xe máy và số người lái xe máy vi phạm giao thông khá nhiều, nhưng phương tiện đang lấn chiếm đường nhiều nhất là ôtô con.
Theo số liệu của Sở GTCC thì năm 2007, số lượng đầu xe ôtô cá nhân ở Hà Nội chỉ 200.000 xe thì đến tháng 8/2015 số lượng này là 535.000 xe, chiếm 1/4 số xe ôtô cá nhân toàn quốc. Lượng xe ô tô ngày càng tăng, thị trường ô tô ngày càng phát triển song ý thức người điều khiển ô tô còn kém nên khi tham gia giao thông nhiều ô tô lấn chiếm làn đường dấn tới tắc nghẽn giao thông cục bộ.
Tắc đường nhiều xe ô tô trèo lên vỉa hè gây nguy hiểm cho người dân (Nguồn: Vietgiaitri.com) |
Giao thông bế tắc, ùn ứ nghiêm trọng trên cầu Vĩnh Tuy (Nguồn: Otofun) |
Mong rầng trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội kết hợp với lực lượng CSGT đưa ra phương án, biện pháp khắc phục, xử lý và giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông do những ô tô sai làn gây nên.
Mọi tin tức mới nhất mời bạn đọc xem tại đây
H.Nam
Bình luận
Nổi bật
Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động
sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09
Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.
Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải
sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57
Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.
Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời
sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00
(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.