Chủ nhật, 31/01/2021, 10:16 AM

Hà Nội cho học sinh nghỉ Tết từ ngày 1/2

(CL&CS) - TP.Hà Nội bắt đầu cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn nghỉ Tết từ ngày 1/2.

Sáng 31/1, UBND TP.Hà Nội cho biết, xét thấy tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, UBND TP đã đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và Sở Y tế về việc cho học sinh tất cả các cấp nghỉ Tết Nguyên đán trước một tuần. 

Thời gian bắt đầu nghỉ từ ngày 1/2 và kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tức là đến hết ngày 16/2.

UBND TP.Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28/1/2021 của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tối 30/1 TP.Hà Nội đã ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 5 kể từ khi xuất hiện ổ dịch ở tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh.

Empty

Ca này là một học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm. Hiện Trường Tiểu học Xuân Phương đã được đóng cửa để thực hiện truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan. Đây là con của bệnh nhân N.Q.M (nam, 40 tuổi, nghề nghiệp bộ đội), có địa chỉ ở số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Anh N.Q.M là trường hợp F1 của bệnh nhân N.V.P (người đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, ở tỉnh Hải Dương). Ngày 30/1, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho thấy, bệnh nhân M dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân N.Q.M được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Cơ quan chức năng đã xác định được 55 trường hợp F1 liên quan đến anh N.Q.M và đã phát hiện được 2 trường hợp dương tính. Một trường hợp là con của bệnh nhân M (học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương) và một người làm cùng phân xưởng tại Nhà máy Z153.

Nhà máy Z153 đã được phong tỏa toàn bộ. Nhà máy có 400 công nhân, đã đưa 57 người đi cách ly còn lại hơn 300 người đang ở trong nhà máy và đã lấy mẫu toàn bộ và gửi về CDC Hà Nội để xét nghiệm.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) – Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, Quy định chống phá rừng của EU được Nghị viện thông qua ngày 29/6/2023 và áp dụng từ ngày 30/12/2024. Phạm vi hàng hóa sản xuất chịu áp dụng trong Quy định này gồm: gia súc, ca cao, cà phê, dầu cọ, cao su, đậu nành, gỗ và một số sản phẩm có nguồn gốc từ chúng, chẳng hạn như da, sô cô la, lốp xe, hoặc đồ nội thất. Theo Quy định, bất kỳ nhà khai thác hoặc thương nhân nào đưa các mặt hàng này vào thị trường EU hoặc xuất khẩu từ thị trường này có khả năng phải chứng minh rằng các sản phẩm không có nguồn gốc từ đất rừng bị phá gần đây hoặc góp phần làm suy thoái rừng.

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Ngày 31/1/2024, Nghị viện châu Âu và Hội đồng Châu Âu đạt được một thỏa thuận nhằm xem xét và củng cố các tiêu chuẩn tiếp thị hiện có áp dụng cho mật ong, nước ép trái cây, mứt và sữa. Chỉ thị được gọi là – Breakfast Directives – đặt ra các quy tắc chung về thành phần, tên bán, ghi nhãn và cách trình bày các sản phẩm này để đảm bảo chúng được di chuyển tự do trong thị trường EU và giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.