Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 03/10/2015, 11:00 AM

Gối chống ngủ ngáy - Tác dụng có như quảng cáo?

(NTD) - Trên thị trường lại xuất hiện loại gối chống ngủ ngáy được người tiêu dùng kéo nhau đi chọn lựa, đặc biệt là những bà bầu khó tính.

Ngủ ngáy luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu tìm cách khắc phục, sự xuất hiện của loại gối chống ngủ ngáy trở thành giải pháp cứu cánh cho những ai mắc chứng bệnh này. 

Theo quan sát của phóng viên, tại nhiều cửa hàng bán chăn ga gối đệm, loại gối chống ngủ ngáy vẫn được người tiêu dùng hỏi mua "ào ào", nhất là vào giai đoạn thời tiết chuyển mùa sang mát mẻ. Loại túi chống ngủ ngáy này thường có một đường lõm ở giữa, chạy dọc theo thân gối hoặc được cấu tạo theo hình gợn sóng. “Nó giúp điều chỉnh sự gấp khúc của đường thở trong khi ngủ, tạo sự nâng đỡ, ôm giữ tư thế hoàn hảo, xua tan tật ngủ ngáy đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh đau cột sống” – một người bán hàng giới thiệu cho khách.

img_1427_xoib

Gối chống ngáy khi ngủ được người tiêu dùng đổ xô lựa chọn hiện nay.

Không khó để người dùng tìm được các loại gối chống ngáy ngủ có giá từ 200.000 - 2.000.000 đồng/ chiếc tùy vào từng thương hiệu như Memory, Airmax, Sona Pillow, Everon với tính năng độc đáo này.

Các sản phẩm gối chống ngáy ngủ được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như có thiết kế định hình, khi nằm, gối sẽ điều chỉnh sự gấp khúc sao cho phù hợp với tư thế của đầu, người dùng nằm nghiêng, hàm thẳng, giúp đường thở lưu thông, chấm dứt hiện tượng ngáy. 

Mặc dù có mức giá đắt đỏ, song loại gối này lại được các bà bầu săn lùng, tìm mua, coi như “tuyệt chiêu” đối phó với chứng ngủ ngáy của các ông xã cũng như chính bản thân mình trong thời gian thai kỳ. “Mình mới có thai nhưng lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ rũ mắt ra, khổ cái là chẳng biết ngủ lúc nào vì ngày phải đi làm, tối về thì ông chồng ngáy ghê quá. Vừa được mấy chị ở cơ quan giới thiệu cho loại gối chống ngáy, mình mừng quá, đi mua luôn 2 chiếc cho mỗi người một cái” – chị Mai Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ. 

Từ những công dụng đặc biệt của loại gối này, gối chống ngáy khi ngủ trở thành chủ đề bàn tán xôn xao, đặc biệt trên các diễn đàn dành cho bà bầu, kèm theo hàng loạt các câu hỏi được đặt ra, như: Mua gối chống ngáy ở đâu, thương hiệu gì, giá bao nhiêu?...

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng của sản phẩm, bà Minh Thanh (bán hàng tại Kim Giang) chia sẻ: "Tôi có tật ngủ ngáy nhiều năm rồi, mua gối về nằm được gần một tháng, xong không thấy có ích gì, tiền thì mất mà bệnh vẫn vậy, có chăng chỉ thấy cái gối êm êm thôi, mấy hôm trời nồm thế này gối ẩm, khó chịu lắm."

Theo ý kiến của các chuyên gia, để chữa bệnh ngủ ngáy cần tìm đúng nguyên nhân và có phương pháp phù hợp, kết hợp luyện tập điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật, việc sử dụng chiếc gối giúp nằm đúng tư thế chỉ phần nào hạn chế các khả năng có thể gây ra hiện tượng ngáy trong khi ngủ, trong khi còn rất nhiều yếu tố khác cần được khắc phục mới có thể chấm dứt tật này.

Như vậy, về mặt khoa học, chưa có đủ căn cứ để khẳng định rằng ngủ bằng loại gối trên sẽ hết ngáy nhưng vẫn khá nhiều người tiêu dùng vì tin vào lời quảng cáo mà đổ xô vào mua.

Thông tin về Tiêu dùng, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây

Hương Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.