Gò Vấp có xe tiêm chủng lưu động và phục vụ khám bệnh

(CL&CS) - Tiếp tục các hoạt động đồng hành cùng quận Gò Vấp (TP.HCM) đẩy lùi dịch Covid-19, chiều 12/8, đại diện CTCP Chế biến gỗ Đức Thành đã trao tặng xe chuyên dụng test Covid-19 và chích ngừa lưu động trị giá 1,8 tỷ đồng cho quận.

Xe chích ngừa lưu động do CTCP Chế biến gỗ Đức Thành tặng Q. Gò Vấp đang hoạt động tại khu dân cư ở hẻm 616/41 Lê Đức Thọ, P.15, Gò Vấp (Ảnh: Thùy Dương)

Xe chích ngừa lưu động do CTCP Chế biến gỗ Đức Thành tặng Q. Gò Vấp đang hoạt động tại khu dân cư ở hẻm 616/41 Lê Đức Thọ, P.15, Gò Vấp (Ảnh: Thùy Dương)

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chỉ có mở rộng tiêm chủng toàn dân, tạo miễn dịch cộng đồng là giải pháp hiệu quả nhất để đẩy lùi dịch bệnh, bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Chế biến Gỗ Đức Thành đã chủ động liên hệ với lãnh đạo Q. Gò Vấp, TP.HCM để tài trợ chiếc xe, giúp việc tiêm chích cho người dân được nhanh nhất, đặc biệt là tại các khu cách ly, phong tỏa, trong thời điểm giãn cách xã hội lâu dài như hiện nay.

Đây là chiếc xe tiêm chích lưu động đầu tiên của Gò Vấp được Thaco thiết kế và sản xuất phục vụ cho nhu cầu tiêm chích lưu động hiệu quả, an toàn theo quy định của Bộ Y tế lẫn Bộ Giao thông vận tải… Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe còn được sử dụng cho việc xét nghiệm Covid-19. Điều khác biệt là xe được thiết kế như một phòng khám lưu động, hai bên thùng xe có thể nâng lên thành mái che, kèm theo những tấm bạt giúp che nắng, che mưa; đuôi xe lắp bậc thang giúp người dân lên xuống dễ dàng. Và đặc biệt là trong xe có trang bị tủ đông để bảo quản vaccine và mẫu xét nghiệm y tế.

Ông Sử Ngọc Anh, Bí thư Quận ủy Q. Gò Vấp cảm ơn sự đóng góp quý báu, kịp thời của CTCP Chế biến gỗ Đức Thành, đồng thời nhấn mạnh đây là việc làm rất ý nghĩa, không chỉ nói lên tác dụng của việc phối hợp đồng lòng giữa chính quyền và doanh nghiệp, không chỉ đáp ứng yêu cầu cấp bách phục vụ công tác tiêm chủng Covid-19 tại các khu vực cách ly, phong tỏa… mà còn mang tính bền vững trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân sau này.

Bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT CTCP Chế biến gỗ Đức Thành chia sẻ: “Chỉ có chích ngừa diện rộng cho toàn dân mới là cứu cánh giúp chúng ta nhanh chóng vượt qua những khó khăn hiện nay trong cuộc chiến chống Covid-19. Chính quyền phải lo toan quá nhiều thứ trong lúc này, vì vậy doanh nghiệp chúng tôi phải chung tay”.

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, CTCP Chế biến gỗ Đức Thành còn luôn hướng đến chăm lo cho cộng đồng xã hội. Từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát, công ty đã hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở các địa phương với kinh phí gần 4 tỷ đồng cho các hoạt động thiết thực như tặng xe chuyên dụng, máy khử khuẩn di động, nhiều tấn gạo, hàng ngàn bộ quần áo bảo hộ chống dịch và nhiều dụng cụ y tế…

Ngay sau buổi lễ bàn giao xe, Q. Gò Vấp đã tiến hành tiêm chủng cho 70 cư dân ở hẻm 616/41 Lê Đức Thọ, P15. Người dân ở địa phương rất vui mừng vì từ nay không phải đi xa, đến chỗ tập trung đông người, mà được chích ngừa tại nơi cư trú với xe y tế chuyên dụng hiện đại.

Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng, tăng 12%

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng, tăng 12%

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:27

(CL&CS) - CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa triển khai định hướng và kế hoạch kinh doanh của năm 2024 với doanh thu tăng 12%, lợi nhuận sau thuế tăng 6% so với năm 2023.

Vinacafé Biên Hòa trả cổ tức năm 2023 bằng tiền đến 25.000 đồng/cổ phiếu

Vinacafé Biên Hòa trả cổ tức năm 2023 bằng tiền đến 25.000 đồng/cổ phiếu

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 13:12

(CL&CS) - Vinacafé Biên Hòa thường xuyên trả cổ tức bằng tiền ở mức cao với hàng chục ngàn đồng cho mỗi cổ phiếu. Công ty dự định chia cổ tức 25.000 đồng/cổ phiếu cho năm 2023.

FPT Retail đặt mục tiêu 100 trung tâm vaccine mở mới trong năm 2024

FPT Retail đặt mục tiêu 100 trung tâm vaccine mở mới trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 13:07

(CL&CS) - Đây là bước tiến quan trọng góp phần hình thành hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) trong tương lai.