Thứ tư, 24/03/2021, 10:20 AM

Giờ Trái đất 2021: Tắt đèn tối 27.3, chung tay loại bỏ rác thải nhựa

(CL&CS)- Thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất 2021 nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, đề cao sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài.

Thông cáo báo chí của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) cho biết trong bối cảnh các quy định hạn chế xã hội để ngăn chặn lây lan đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang được áp đặt ở hầu hết các nước, sự kiện trực tuyến này sẽ kết nối hàng triệu người trên thế giới nhằm tăng cường nhận thức về sự cấp thiết phải giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu cũng như những tổn hại của hệ sinh thái tự nhiên.

giotraidat_bcar

Để tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay, WWF khuyến khích người dân trên toàn thế giới nâng cao nhận thức và đăng tải lên mạng trực tuyến "những hình ảnh không thể phớt lờ" liên quan thực trạng môi trường hiện nay, đồng thời tích cực chia sẻ những video trên các trang mạng xã hội thuộc WWF. WWF nêu rõ: "Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản, đó là tạo sự chú ý đối với hành tinh của chúng ta và các video đăng tải trở thành video được xem nhiều nhất trên thế giới vào ngày 27/3 để càng nhiều người tiếp nhận được thông điệp của chúng tôi càng tốt".

Ở nước ta, Bộ Tài nguyên – Môi trường kêu gọi thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất năm nay tập trung phát động các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc đua "Phát thải cân bằng". Theo đó, Bộ Tài nguyên – Môi trường kêu gọi xã hội cùng chung tay đưa phát thải nhà kính về ngưỡng cân bằng, giảm thiểu để không còn rác thải nhựa trong tự nhiên, ứng phó biến đổi khí hậu…

Thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất trong bối cảnh đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Tài nguyên – Môi trường đề nghị các tổ chức có những hoạt động thiết thực, không tập trung đông người; đẩy mạnh truyền thông hưởng ứng trên báo chí, mạng xã hội; treo băng rôn, hình ảnh, chủ đề liên quan đến chiến dịch Giờ Trái đất… tại nơi làm việc, địa điểm công cộng.

Bộ Tài nguyên – Môi trường đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút tối thứ 7 ngày 27.3 tới.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Sớm hoàn thiện 28 quy chuẩn quốc gia về môi trường

Sớm hoàn thiện 28 quy chuẩn quốc gia về môi trường

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 12:34

(CL&CS) - Theo Quyết định số 558/QĐ- BTNMT ngày 23/3/2022 của Bộ trưởng Bộ TN&MT, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường được giao xây dựng 28 quy chuẩn kỹ thuật môi trường quốc gia của Việt Nam (QCVN).

Cần đảm bảo quy chuẩn để nâng cao giá trị sầu riêng xuất khẩu

Cần đảm bảo quy chuẩn để nâng cao giá trị sầu riêng xuất khẩu

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 10:16

(CL&CS) - Để duy trì và phát triển ổn định xuất khẩu sầu riêng đòi hỏi người nông dân, hợp tác xã... phải phát triển một cách bài bản, đáp ứng yêu cầu từ các nước nhập khẩu.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị bể bơi

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị bể bơi

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:22

(CL&CS)- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị bể bơi.