Dữ liệu cũ
Thứ ba, 21/03/2017, 18:55 PM

Giải quyết quá tải cho Bệnh viện Đà Nẵng như thế nào?

(NTD) – Thăm Bệnh viện Đà Nẵng sáng 21/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phải thốt lên bởi tình trạng quá tải của bệnh viện. Khuôn viên bệnh viện ngột ngạt, chật chội, không có cảnh quan.

IMG_0942
2-3 người bệnh nằm chung một giường (Ảnh T.H)

BS Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. Ở Khoa Nội hô hấp và miễn dịch dị ứng, các bệnh nhẹ phải nằm hai người trên một giường. Hiện nay, bệnh viện đáp ứng nhu cầu cho 65% người dân trên địa bàn thành phố và 35% cho người dân từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định... đến chữa trị. Bệnh nhân quá đông khiến bệnh viện bị quá tải. Nếu công trình Trung tâm Tim mạch đưa vào hoạt động sẽ giảm tải đi rất nhiều.

Trực tiếp chứng kiến cảnh quá tải bệnh viện, 2-3 bệnh nhân nằm cùng giường, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nói, thành phố phải có biện pháp căn cơ giải quyết, không được chắp vá.

Nhưng trước hết, ngành y tế phải chủ động đề xuất, thành phố cho cơ chế để xã hội hóa cơ sở vật chất bệnh viện. Đà Nẵng là trung tâm khu vực nên bệnh nhân các tỉnh cũng đổ về nhiều. Vì vậy, lĩnh vực y tế phải luôn cấp bách, phải làm nhanh về cơ sở vật chất để phục vụ cho người dân. Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, cơ chế xã hội hóa mang lại hiệu quả cao, tiết giảm đáng kể được thời gian và công sức như cách nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng đã làm. Đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, tư nhân vào làm chỉ mười mấy tháng đã xong.

IMG_0920

Bí thư yêu cầu thi công đúng tiến độ và đặc biệt lưu ý đến vấn đề chất lượng công trình (Ảnh T.H)

Bên cạnh đó, để giảm quá tải, Đà Nẵng phải xây nhiều bệnh viện vệ tinh. Ví dụ Bệnh viện Đa khoa phía Tây Bắc, Tây Nam để giãn bớt bệnh nhân… Hoặc có thể nâng cấp Bệnh viện Liên Chiểu thành bệnh viện đa khoa vệ tinh để giảm quá tải cho bệnh viện ở trung tâm thành phố.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh, y tế là một trong những lĩnh vực an sinh xã hội trong mục tiêu 4 an của thành phố. Nếu những mặt khác tốt mà sức khỏe chưa tốt thì cũng chưa được.

Cũng trong buổi sáng, Bí thư Đà Nẵng thăm dự án xây dựng Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 240 tỷ đồng, đến nay hoàn thành được 80%, dự kiến đến cuối tháng 3 sẽ hoàn thành khối lượng còn lại. Dự kiến tháng 8/2017 sẽ hoàn thành công trình.

Bí thư yêu cầu các đơn vị liên quan thi công đúng tiến độ đã cam kết và đặc biệt lưu ý đến vấn đề chất lượng công trình. Đừng để xảy ra tình trạng nhanh xuống cấp như Bệnh viện Sản Nhi.

Thu Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.