Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/03/2014, 14:30 PM

Giải pháp điều trị sẹo

Nhãn hàng ScarZ Solution, Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) vừa tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Giải pháp điều trị sẹo hiệu quả”. Buổi tư vấn đã đưa ra đáp án cho những thắc mắc xung quanh vấn đề sẹo.

Làn da khỏe đẹp, săn chắc là nhờ các sợi collagen, elastin đan xen vững chắc và thành phần dưỡng ẩm Hyaluronic Acid (HA) đầy đủ cấu thành mạng lưới ngoại bào. Khi da tổn thương, sự thiếu hụt các sợi này khiến mạng lưới ngoại bào trở nên lỏng lẻo, gây ra những khiếm khuyết trên bề mặt da gọi là sẹo.

Việc hình thành sẹo sau vết thương là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế quá trình hình thành sẹo bằng cách sử dụng các sản phẩm giúp cải thiện sẹo. Với trường hợp sẹo vừa hình thành, chúng ta có thể tác động sớm khi vết thương vừa khép mài.

Để vết sẹo mau liền, chúng ta phải xử lý vết thương sớm và đúng cách bằng cách thoa thuốc trị sẹo thích hợp, chăm sóc tốt và dinh dưỡng đầy đủ.

Theo tiến sĩ – bác sĩ Trần Ngọc Ánh, sẹo lồi nhỏ không cần phẫu thuật. Phương pháp lựa chọn là chấm nitơ lỏng hay tiêm thuốc tại chỗ làm sẹo nhỏ dần. Phương pháp này cần thực hiện nhiều lần và cần kết hợp thoa thuốc điều trị sẹo để đạt hiệu quả cao.

Với phụ nữ mang thai tháng cuối chỉ nên thoa thuốc, hạn chế can thiệp thủ thuật. Thuốc thoa điều trị sẹo thường có thành phần an toàn, sử dụng được trên phụ nữ mang thai.

Với sẹo lồi, có nhiều phương pháp điều trị như thoa thuốc, chấm nito lỏng, tiêm thuốc làm mềm sẹo, phẫu thuật, laser… Sử dụng thuốc thoa cho hiệu quả an toàn hơn các phương pháp còn lại. Chấm nito lỏng dễ bị thay đổi sắc tố da, da sậm màu hoặc mất màu da. Phương pháp tiêm thuốc cho hiệu quả cao nhưng có thể dẫn đến biến chứng như nhiễm trùng, mất sắc tố… Phẫu thuật được áp dụng khi sẹo lớn. Laser CO2 fractional giúp điều trị sẹo lồi nhỏ. Bạn có thể phối hợp nhiều phương pháp để mang đến hiệu quả cao và nên tránh căng kéo vết thương. Lưu ý thường xuyên thoa thuốc điều trị sẹo.

Với sẹo lõm, có nhiều phương pháp điều trị như thoa thuốc, lăn kim, laser CO2 fractional, phẫu thuật, tiêm thuốc đầy sẹo, sóng RF fractional… Sau thủ thuật tế bào gốc, nên dùng các sản phẩm có chứa các thành phần như Collaplus, các hoạt chất dưỡng ẩm để kích thích tăng sinh collagen làm đầy sẹo.

ScarZ Solution có chứa Collaplus và chiết xuất rau má giúp kiểm soát sự tăng sinh quá mức của những tế bào bất thường và duy trì trật tự ổn định của mạng lưới ngoại bào. Allantoin giúp loại bỏ những tết bào tổn thương. Sự kết hợp giữa Sodium Chondroitin Sulfate và Sodium Hyaluronate cho hiệu quả giữ ẩm tốt , giúp làm mềm và phẳng sẹo. Vitamin B3 và Vitamin C ngăn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin tạo ra, giúp sẹo đều màu hơn. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm trị sẹo, bạn nên có một chế độ chăm sóc vết thương hợp lý: giữ vết thương khô thoáng, tránh bị nhiễm trùng, hạn chế tiếp xúc ánh nắng và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Ngoài ra, sản phẩm ScarZ giúp cải thiện những thương tổn do bệnh thủy đậu nhờ chứa thành phần Collaplus được thủy phân đặc biệt từ đậu nành, giúp điều hòa quá trình hình thành mô sợi, ngăn ngừa việc hình thành sẹo. Tùy vào vết sẹo mới hay cũ mà sản phẩm này mang lại hiệu quả sau 2-6 tháng.

Cách sử dụng: bạn hãy lấy một lượng vừa đủ vào đầu ngón tay, thoa đều lên vùng da bị sẹo 2-3 lần một ngày. ScarZ Solution được khuyên dùng ngay khi vết thương khô và đóng mày để đạt hiệu quả.

(Nguồn: Công ty TNHH Rohto-Mentholatum -Việt Nam)

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.