Thứ hai, 25/01/2021, 08:15 AM

Giai đoạn 2021- 2025 sẽ đầu tư 3 đoạn cao tốc Bắc Nam phía Đông đi qua Bình Định

(CL&CS) - Nếu được Quốc hội thông qua, 3 đoạn cao tốc này sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành trong giai đoạn tới năm 2025, chính thức khép kín tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Bình Định liên quan tới kiến nghị Bộ sớm công bố quy hoạch hướng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn sẽ đi qua địa phương.

Một đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn nằm trong dự án cao tốc Bắc Nam

Một đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn nằm trong dự án cao tốc Bắc Nam

Theo đó, Bộ GTVT đã giao cho các Ban Quản lý dự án trực thuộc Bộ tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các đoạn còn lại thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các đoạn này dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT, trong đó có đoạn qua tỉnh Bình Định.

Đến nay, các Ban quản lý dự án đang yêu cầu tư vấn thiết kế nghiên cứu, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án để trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư trong năm 2021, phê duyệt dự án đầu tư trong năm 2022.

Trên cơ sở quyết định phê duyệt dự án đầu tư còn lại trên, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương cắm mốc để bàn giao cho địa phương xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phù hợp để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 có 6/11 đoạn đã được khởi công xây dựng, 2 đoạn mới được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chấp thuận cho chuyển từ đầu tư BOT sang đầu tư công đang được Bộ GTVT khẩn trương chuẩn bị thủ tục để đấu thầu và khởi công trong năm 2021.

Riêng với 3 đoạn tiếp tục đầu tư BOT, hiện Bộ GTVT đã lựa chọn được nhà đầu tư trúng thầu, đang thực hiện đàm phán hợp đồng, để có thể ký hợp đồng BOT trong quý 1/2021, nếu các nhà đầu tư ký được hợp đồng tín dụng các dự án cũng có thể khởi công ngay trong năm nay.

Nếu được Quốc hội thông qua, 3 đoạn cao tốc này sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành trong giai đoạn tới năm 2025, chính thức khép kín tuyến cao tốc Bắc - Nam.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) – Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, Quy định chống phá rừng của EU được Nghị viện thông qua ngày 29/6/2023 và áp dụng từ ngày 30/12/2024. Phạm vi hàng hóa sản xuất chịu áp dụng trong Quy định này gồm: gia súc, ca cao, cà phê, dầu cọ, cao su, đậu nành, gỗ và một số sản phẩm có nguồn gốc từ chúng, chẳng hạn như da, sô cô la, lốp xe, hoặc đồ nội thất. Theo Quy định, bất kỳ nhà khai thác hoặc thương nhân nào đưa các mặt hàng này vào thị trường EU hoặc xuất khẩu từ thị trường này có khả năng phải chứng minh rằng các sản phẩm không có nguồn gốc từ đất rừng bị phá gần đây hoặc góp phần làm suy thoái rừng.

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Ngày 31/1/2024, Nghị viện châu Âu và Hội đồng Châu Âu đạt được một thỏa thuận nhằm xem xét và củng cố các tiêu chuẩn tiếp thị hiện có áp dụng cho mật ong, nước ép trái cây, mứt và sữa. Chỉ thị được gọi là – Breakfast Directives – đặt ra các quy tắc chung về thành phần, tên bán, ghi nhãn và cách trình bày các sản phẩm này để đảm bảo chúng được di chuyển tự do trong thị trường EU và giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.