Giá vàng thế giới tăng áp đảo so với vàng SJC

(CL&CS) - Tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng áp đảo so với giá vàng SJC. Trong tuần này, liệu điều đó có lặp lại?

Trong tuần qua, nhà đầu tư chứng kiến giá vàng thế giới tăng mạnh nhưng giá vàng SJC chỉ tăng nhỏ giọt. Đóng cửa tuần, giá vàng thế giới dừng ở mức 1.744,9 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 1.740 USD/ounce, tăng 1% so với thứ Sáu tuần trước nữa.

Thị trường vàng đã chứng kiến ​​một đợt đẩy nhanh lên 1.750 USD/ounce sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên các chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo. Ngân hàng trung ương cũng đưa ra tín hiệu rằng họ sẽ không tăng lãi suất cho đến ít nhất là năm 2024.

Trong khi đó, giá vàng SJC chỉ tăng khoảng 200.000 đồng/lượng lên phổ biến 55,15 triệu đồng/lượng mua vào và 55,65 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tương ứng đà tăng chỉ khoảng 0,3%, bằng 30% so với đà tăng của giá vàng thế giới.

Tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng áp đảo so với giá vàng SJC. Trong tuần này, liệu điều đó có lặp lại?

Tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng áp đảo so với giá vàng SJC. Trong tuần này, liệu điều đó có lặp lại?

Mặc dù tăng chậm hơn so với giá vàng thế giới nhưng giá vàng SJC vẫn rất đắt đỏ. Hiện tại, giá vàng SJC đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 7 triệu đồng/lượng.

Tới sáng nay, giá vàng SJC giảm nhẹ theo giá vàng thế giới. Doji điều chỉnh giá vàng SJC giảm 50.000 đồng/lượng xuống 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) - 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,20  - 55,50 triệu đồng/lượng.

Lúc này, tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới giao dịch ở mức: 1.735,5 USD/ounce, giảm 9,4 USD/ounce.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA, cho biết: “Vàng đã có một sự phục hồi tốt từ mức thấp gần đây, nhưng đây chỉ có thể là một đợt điều chỉnh ngắn hạn vì giá dường như được kiềm chế vì lạm phát vẫn không phải là câu chuyện chính đối với các nhà đầu tư”.

Trong các cuộc khảo sát do Kitco News thực hiện, tỷ lệ người dự báo giá vàng tăng tuần này vẫn cao hơn nhưng không vượt trội.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát Wall Street, 46% người tham gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 41% dự báo đi ngang và 23% tin rằng vàng sẽ giảm giá. Các tỷ lệ này tại cuộc khảo sát Main Street lần lượt là 65%, 21% và 14%.

Trong khi Fed dự kiến ​​sẽ vẫn cực kỳ kiên nhẫn khi nền kinh tế Mỹ phục hồi, thị trường vàng vẫn phải đối phó với lợi suất trái phiếu tăng. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ông không quan tâm đến việc bán tháo gần đây trên thị trường trái phiếu đã khiến lợi suất lên mức cao nhất trong 13 tháng trên 1,7%.

Đối với nhiều nhà đầu tư, lợi suất trái phiếu cao hơn, cũng đang hỗ trợ đồng đô la Mỹ, là thách thức lớn nhất đối với thị trường vàng. Tuy nhiên, những động thái tích cực của vàng trong tuần này có thể cho thấy thị trường trái phiếu đang có ít tác động hơn đến kim loại quý này.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông đang kỳ vọng vàng sẽ tăng giá vì lợi suất trái phiếu có thể gần đạt mức đỉnh.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, nói rằng ông cũng đang tìm kiếm lợi suất trái phiếu để tìm mức trần tự nhiên vì ngân hàng trung ương Mỹ đang kỳ vọng giữ lãi suất ở mức giới hạn 0 trong ba năm tới.

Tuy nhiên, Lusk nói thêm rằng còn hơi sớm để hào hứng với vàng khi thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm mạnh.

"Với lãi suất bằng 0, lợi tức trái phiếu chỉ có thể tăng cao như vậy", ông nói. "Nhưng tôi muốn thấy vàng ít nhất phải duy trì được mốc 1.740 đô la và thấy một số điểm yếu của đồng đô la Mỹ trước khi tôi bắt đầu hào hứng với vàng."

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng ông cũng trung lập với vàng trong thời gian tới, nhưng ông muốn thấy vàng phải đạt được mốc 1.765 USD/ounce trước khi bắt đầu tăng giá.

Mặc dù Cieszynski dự báo vàng có thể giảm giá trong ngắn hạn, nhưng ông nói thêm rằng vàng có khả năng tăng cao hơn trong đợt phục hồi điều chỉnh này.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Saigonbank đặt mục tiêu lợi nhuận 368 tỷ đồng, cao nhất 10 năm gần đây

Saigonbank đặt mục tiêu lợi nhuận 368 tỷ đồng, cao nhất 10 năm gần đây

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 10:37

(CL&CS) - Trong 4 năm gần đây, lợi nhuận của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) liên tục được cải thiện, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước và đạt 332 tỷ đồng trong năm vừa qua.

Chứng chỉ quỹ FUEKIVND của ETF KIM GROWTH VN DIAMOND chào sàn HOSE

Chứng chỉ quỹ FUEKIVND của ETF KIM GROWTH VN DIAMOND chào sàn HOSE

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Ngày 24/4/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chính thức đưa 5,1 triệu chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF KIM GROWTH VN DIAMOND với mã chứng khoán là FUEKIVND vào giao dịch, tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 51 tỷ đồng.

Saigonbank thực hiện tăng vốn điều lệ sau 12 năm

Saigonbank thực hiện tăng vốn điều lệ sau 12 năm

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) thông báo 25/4/2024 là ngày đăng ký cuối cùng của cổ đông để hưởng quyền nhận cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu, tỷ lệ 10%.