Giá vàng SJC “thủng” mốc 55 triệu đồng/lượng

(CL&CS) - Giảm mạnh theo thị trường thế giới, giá vàng SJC đã “thủng” mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Ngay đầu giờ sáng nay, các công ty vàng trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm sâu khiến giá vàng SJC mất mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Cụ thể, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC giảm 300.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 260.000 đồng/lượng chiều bán ra xuống 54,86 triệu đồng/lượng (mua vào) - 55,24 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng ở mức: 54,87 triệu đồng/lượng - 55,30 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji giao dịch ở mức: 54,88 triệu đồng/lượng - 55,28 triệu đồng/lượng. Tại PNJ, giá vàng SJC điều chỉnh giảm nhẹ xuống 54,80 triệu đồng/lượng - 55,25 triệu đồng/lượng.

Giảm mạnh theo thị trường thế giới, giá vàng SJC đã “thủng” mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Giảm mạnh theo thị trường thế giới, giá vàng SJC đã “thủng” mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Như vậy, giá vàng SJC đã giảm khoảng 0,5%, mức giảm nhẹ hơn giá vàng thế giới khá nhiều. Đêm qua, tại thị trường Mỹ, giá vàng đã giảm hơn 1% xuống mức thấp nhất trong chín tháng. Nguyên nhân là do đồng đô la và lợi tức kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, khiến các nhà đầu tư bán phá giá kim loại không có lợi suất.

Giá vàng giao ngay giảm 1,1% xuống 1.681,41 USD/ounce sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 5/6/2020 ở 1.676,10 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,2% xuống 1.678 USD. Giá vàng thế giới một lần nữa thủng mốc 1.700 USD/ounce.

Đồng đô la đã leo lên mức cao nhất trong ba tháng, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giữ gần mức cao nhất trong hơn một năm, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không chịu lãi suất.

“Chúng ta có một nền kinh tế đang phục hồi và lạm phát đang hiện hữu. Điều đó cuối cùng có nghĩa là lợi suất có lý do tăng cao hơn”, Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities nhận định. Bart Melek cho biết thêm rằng vàng có thể giảm xuống mức 1.660 USD.

Melek cũng lưu ý rằng sự tăng vọt bất ngờ trong bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ và thị trường chứng khoán mạnh mẽ phản ánh một nền kinh tế đang cải thiện và ít lạm phát "nghiêm trọng" hơn.

Giới đầu tư đang có xu hướng dần quay lưng với vàng. Tâm lý này được thể hiện qua các khoản nắm giữ của SPDR Gold Trust, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới. Lượng nắm giữ của SPDR Gold Trust đã giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng vào thứ Sáu tuần trước.

Ngoài ra còn có một mối tương quan rõ ràng giữa giá trị gia tăng của tiền điện tử Bitcoin, điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thị trường đối với vàng. Bitcoin đã tăng khoảng 30% giá trị trong tháng trước. Lợi tức ấn tượng này chắc chắn đã dẫn đến việc những người tham gia thị trường tái cân bằng danh mục đầu tư của họ đối với loại tài sản trú ẩn an toàn, chuyển vốn từ việc nắm giữ bằng vàng sang một loại tài sản sinh lợi hơn (và dễ bay hơi).

Tới phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đảo chiều đi lên nhưng chưa thể lấy lại những gì đã mất trong đêm qua. Lúc này, tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.687,9 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới có tốc độ giảm sâu hơn giá vàng SJC nên khoảng cách giữa hai mức giá được nới rộng hơn. Hiện tại, giá vàng SJC đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 7 triệu đồng/lượng. Đây là rủi ro khá lớn cho những người mua vào thời điểm này.

Nhà phân tích trưởng tại công ty môi giới ActivTrades Carlo Alberto De Casa nhận định thị trường kim loại quý vẫn đang trong xu hướng giảm. Cho tới hiện tại, giá vàng chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ sớm tăng trở lại. Vì vậy, đây không phải thời điểm thích hợp để mua vào.

Bình luận

Nổi bật

Techcombank tham gia cuộc đua tăng vốn điều lệ lên 70.450 tỷ đồng

Techcombank tham gia cuộc đua tăng vốn điều lệ lên 70.450 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:14

(CL&CS) - Techcombank sẽ phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông theo tỷ lệ 1:1 để tăng vốn điều lệ lên 70.450 tỷ đồng.

LPBank tăng vốn điều lệ thêm 31%, đạt 33.576 tỷ đồng

LPBank tăng vốn điều lệ thêm 31%, đạt 33.576 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 08:52

(CL&CS) - Việc tăng vốn điều lệ giúp LPBank nâng cao năng lực tài chính, quy mô hoạt động, khả năng cạnh tranh và đổi mới công nghệ, nhằm mục tiêu phát triển bền vững năm 2024 và các năm tiếp theo.

30 năm hình thành và phát triển của ngân hàng SeABank

30 năm hình thành và phát triển của ngân hàng SeABank

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 15:36

(CL&CS)- Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến.