Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 18/01/2014, 08:30 AM

Giá vàng tăng tuần thứ 4 liên tiếp

Mỗi ounce kim loại quý lên 1.254 USD tại Mỹ, tăng 0,5% từ đầu tuần, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ cuối năm 2012.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần (17/1) tại Mỹ, mỗi ounce vàng tăng 11 USD lên 1.254 USD. Chứng khoán Mỹ giảm điểm, các quỹ đầu tư tăng mua vào và nhu cầu vàng vật chất mạnh từ châu Á đã hỗ trợ giá kim loại quý đi lên 4 tuần liên tiếp.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 31,91 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công…). Giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,03-35,09 triệu đồng.

Hôm qua, thị trường bất ngờ với tin Deustche Bank rút khỏi hoạt động định giá vàng và bạc, do giới chức Đức đang điều tra hoạt động thao túng giá kim loại của các ngân hàng. Deustche Bank là một trong 5 nhà băng tham gia định giá vàng thế giới hai lần một ngày tại thị trường London (London Gold Fixing). Họ cũng là một trong ba nhà băng định giá bạc.

Đà tăng của giá vàng gần đây được hỗ trợ bởi chứng khoán Mỹ giảm điểm đầu năm. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết lãi suất tăng và triển vọng kinh tế tốt lên sẽ gây sức ép lên kim loại quý. “Trong dài hạn, vàng có thể sẽ bị bán tháo. Đặc biệt nếu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiếp tục giảm nới lỏng trong năm nay”, Thomas Capalbo – nhân viên giao dịch kim loại quý tại Newedge nhận xét.

Tổng cộng, giá vàng đã tăng 0,5% tuần này. Kim loại quý đã đi lên 4 tuần liên tiếp – chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 9/2012.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 2 cũng tăng 11,7 USD lên 1.252 USD một ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 40% trung bình 250 ngày.

Hôm qua, đồng đôla Mỹ đã mạnh lên sau số liệu sản lượng công nghiệp Mỹ quý IV/2013 tăng mạnh nhất 3,5 năm. Đây là dấu hiệu nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn trên đà hồi phục.

Trong khi đó, nhu cầu vàng vật chất từ Trung Quốc tăng mạnh trong những tuần qua do Tết Âm lịch đang đến gần. Đây hiện là quốc gia tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới.

Hà Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.